08/05/2011 05:45 GMT+7

Quà tri ân mẹ

PHI LONG
PHI LONG

TT - Một cô dâu mới về nhà chồng đặt một lẵng “hoa hành tỏi” tặng mẹ chồng, trong khi cộng đồng mạng tràn ngập những lời tri ân nhân Ngày của mẹ.

NhdUVCaC.jpgPhóng to
Một bạn trẻ chọn hoa tặng mẹ tại một cửa hàng trên đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: Phi Long

Hoa lạ tặng mẹ

Quà tặng cho Ngày của mẹ năm nay được phần đông bạn trẻ chọn hoa để gửi lời cảm ơn mẹ mình. Hoa hồng màu trắng và đỏ, hoa lan cùng hoa lys được nhiều bạn trẻ lựa chọn mua tặng mẹ. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nhộn nhịp từ sáng 7-5 với giá hoa nhích hơn ngày thường 2.000-3.000 đồng/hoa. Hoa hồng bó 50 bông có giá 150.000-250.000 đồng tùy theo loại, được rất nhiều bạn trẻ săn đón...

Chị Yến Loan, chủ một shop hoa trên đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), cho biết đã nhận hơn 60 đơn đặt hàng những lẵng hoa tặng mẹ chỉ trong buổi sáng 7-5. “Năm nay số lượng không tăng nhưng xuất hiện nhiều yêu cầu lạ và độc đáo từ khách hàng. Để cảm ơn những bữa cơm của mẹ chồng, một cô dâu mới về nhà chồng đã đặt một lẵng hoa với yêu cầu kết những củ tỏi, củ hành thành hoa chứ không dùng hoa thật”, chị Loan cho biết.

Một nhân viên văn phòng đã quyết định tặng mẹ mình một xe đạp hoa với 300 bông hồng đỏ thắm như lời cảm ơn chân thành nhất từ trái tim. Cũng có nhiều yêu cầu khác như bình hoa kết từ đài sen, kiểu dây leo...

Lời cảm ơn mẹ trên các diễn đàn

Nhiều bạn trẻ đã nói lời cảm ơn mẹ trên blog của mình và các diễn đàn. Viết trên blog của mình, Nguyễn Ngọc Dung (SV ĐH Gia Định) chia sẻ: “Mẹ bình dị, ngày càng có nhiều nếp nhăn, tóc bạc. Mỗi nếp nhăn hình thành từ nỗi cơ cực mà mẹ phải chịu để nuôi con khôn lớn. Yêu mẹ vô vàn và chỉ mong mẹ sống với con suốt cuộc đời”.

Còn bạn Nguyễn Đức Thắng đã lấy ra cuốn sách Đắc nhân tâm mà khi còn sống mẹ đã tặng bạn để đọc lại. “Chương cuối của sách cũng là điều cuối cùng mà mẹ nhắc mình: Con hãy sống và cư xử thế nào để giúp gia đình mình luôn hạnh phúc khi mẹ không còn ở đây nữa”, Thắng viết trên blog của mình.

Trên mạng xã hội Facebook, một nhóm bạn trẻ cũng đã lập ra trang viết để cùng chia sẻ những câu chuyện cảm động về mẹ của mình.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên