19/01/2015 16:36 GMT+7

"Quả bom" phát hiện bên bờ suối chỉ là đầu đạn

ĐỨC TRONG - TRUNG ANH
ĐỨC TRONG - TRUNG ANH

TTO - Lực lượng công binh đã kiểm tra và xác định "quả bom" trồi ra bên bờ suối khiến người dân lo lắng hơn hai tháng qua thực chất là một đầu đạn pháo mặt đất 175 ly.

Đầu đạn pháo mặt đất 175 ly được đưa về Ban chỉ huy quân sự huyện Thống nhất xử lý - Ảnh: TRUNG ANH

Sáng 19-1, ông Phạm Hồng Đông - bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Xuân Thạnh huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết sau khi báo chí phản ánh việc người dân tại xã phát hiện "quả bom" thì lực lượng công binh đã đến xác minh.

Tuy nhiên, theo kết quả của lực lượng công binh Ban chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất, thực chất đây là một đầu đạn pháo mặt đất 175 ly (vua chiến trường) dài 80cm còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, hàng chục hộ dân sống ở tổ 1, ấp 9/4 xã Xuân Thạnh sống trong cảnh hoang mang, lo lắng vì phát hiện một quả bom lớn nằm ngay bờ suối đã hơn hai tháng qua nhưng cơ quan chức năng chưa đến xử lý.

Anh Trần Viết Tuân - người phát hiện quả bom này cho biết sau một cơn mưa, anh ra bờ suối gần nhà, phát hiện quả bom này trồi ra khỏi lớp đất. Sau khi phát hiện, anh đã trình báo lên chính quyền xã Xuân Thạnh.

Khi anh Tuân báo lên xã được vài ngày thì có hai cán bộ sĩ quan của huyện Thống Nhất đến hiện trường xem nhưng họ chỉ nói với anh Tuân là quả bom lớn, phải báo cáo để lực lượng công binh của tỉnh về xử lý.

Sau đó, hơn hai tháng trôi qua nhưng không thấy ai xuống xử lý khiến anh Tuân cùng những hộ dân trong ấp rất lo lắng trong khi con suối thường có nhiều người đi rẫy làm ngang qua hoặc xuống suối chích cá, nếu lỡ trúng quả bom rất nguy hiểm.

Quả bom trồi ra từ bờ suối được người dân phát hiện
ĐỨC TRONG - TRUNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên