17/07/2017 17:18 GMT+7

​Pliskova lên ngôi số một thế giới, Muguruza nhảy 10 bậc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Với chức vô địch Wimbledon 2017, Garbine Muguruza nhảy đến 10 bậc trên xếp hạng quần vợt nữ thế giới (WTA) vừa được công bốm hôm 17-7.

Pliskova (trái) vẫn lên ngôi đầu thế giới dù bị Rybarikova loại sớm. Ảnh: REUTERS

Cụ thể, tay vợt người Tây Ban Nha nhảy từ hạng 15 lên hạng 5 thế giới với 4990 điểm. Johanna Konta (Anh) cũng nhảy từ hạng 7 lên hạng 4 thế giới nhờ thành tích lọt vào bán kết.

Nhưng tay vợt có sự thăng tiến mạnh mẽ nhất là Magdalena Rybarikova (Nga) – người lần đầu tiên lọt vào đến bán kết đơn nữ một giải Grand Slam. Rybarikova nhảy đến 54 bậc, từ hạng 87 lên hạng 33 thế giới.

Một thay đổi đáng chú ý khác là Karolina Pliskova (CH Czech) thay Angelique Kerber (Đức) giữ vị trí số một nữ thế giới. Với việc Kerber bị loại ở vòng 4, còn tay vợt hạng 4 thế giới Simona Halep (Romania) dừng chân ở tứ kết, thành tích lọt vào vòng 2 (bị chính Rybarikova loại) là đủ cho Pliskova lên ngôi đầu.

Ở bảng xếp hạng nam (ATP), Roger Federer cũng nhảy từ hạng 5 lên hạng 3 nhờ chức vô địch Wimbledon. Người bị mất chỗ vào tay Federer là Stan Wawrinka, trong khi Andy Murray, Rafael Nadal và Novak Djokovic tiếp tục giữ vị trí số 1, 2 và 4.

Thay đổi đáng kể nhất là Sam Querrey – tay vợt người Mỹ nhảy từ hạng 28 lên 23 nhờ thành tích lọt vào bán kết.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên