19/02/2009 16:26 GMT+7

Pierce Brosnan làm phim về phóng viên Robert Capa

HỒNG QUANG (Theo AP, Hollywood Reporter)
HỒNG QUANG (Theo AP, Hollywood Reporter)

TTO - Hãng phim riêng của nam diễn viên Pierce Brosnan đang chuẩn bị để đưa câu chuyện về phóng viên ảnh nổi tiếng trong lịch sử thế giới Robert Capa, người đã chết tại Việt Nam khi đi tác nghiệp, lên màn ảnh.

Tưởng niệm nhà nhiếp ảnh chiến tranh Robert Capa

vp8xbhd2.jpgPhóng to n5mDx1Ow.jpg
Phóng viên ảnh Robert Capa - ảnh: Wikipedia Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Pierrce Brosnan - ảnh: AP

Hãng Irish DreamTime của Pierrce Brosnan có ý định liên kết với hãng MGM để sản xuất bộ phim trên, nhưng hiện chưa rõ MGM có tham gia hay không. Paul McGuigan, đạo diễn của các phim nổi tiếng như Push Lucky Number Slevin, sẽ đảm nhiệm vai trò đạo diễn của phim mới về Robert Capa (1913-1954).

Phóng viên ảnh sinh tại Budapest này đã chứng kiến và ghi lại nhiều cuộc xung đột như nội chiến tại Tây Ban Nha và Thế chiến II. Ông cũng là đồng lập hãng ảnh nổi tiếng Magnum Photos. Robert Capa qua đời năm 1954 khi giẫm phải mìn tại đồng lúa Thái Bình ở Việt Nam, khi đang tham gia đưa tin về cuộc chiến tranh chống Pháp tại Việt Nam.

Các tác phẩm nổi tiếng nhất của Robert Capa chụp về sự kiện D-Day trong Thế chiến II khi quân đồng minh đổ bộ lên nước Pháp. Ông là một trong số ít phóng viên ảnh được đi cùng đoàn quân tiến vào vùng biển Normandy, Pháp ngày 6-6-1944 để ghi lại các hình ảnh của sự kiện lịch sử này.

HỒNG QUANG (Theo AP, Hollywood Reporter)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên