11/04/2016 14:53 GMT+7

​Phượt ô tô – Hành trình những chiến binh vạn dặm

TDV
TDV

“Đích đến của chúng ta không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới”. Đối với các phượt thủ, việc chinh phục các cung đường càng khó đi thì càng mang đến nhiều trải nghiệm và kỷ niệm khó quên.

Đó là lý do, ngày càng nhiều “gia đình phượt thủ” thử thách bản thân cùng “phượt” xuyên tỉnh hoặc xuyên Việt bằng ô tô. Khi bước chân vào một hành trình, bạn sẽ sống mỗi ngày thật khác và làm những điều cũng rất khác với những ngày bình thường của bạn.

Kỳ nghỉ Tết vừa qua, anh Lê Tiến (Q.7) đã cùng với gia đình và nhóm bạn thực hiện chuyến “phượt” bằng ô tô tự lái chặng Sài Gòn – Hải Phòng trong 7 ngày. “Cảm giác tự chinh phục những cung đường mình chưa bao giờ đi và cùng gia đình trải qua những khó khăn, thách thức suốt hành trình thật khó quên. Tận hưởng những khoảnh khắc thiên nhiên hùng vĩ là những cảm giác tuyệt vời mà tôi nghĩ chỉ những chuyến đi như thế này mới đem lại được”.

Hai mươi năm sau, bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá. – Mark Twain

Sắp tới đây, chúng ta sẽ được tận hưởng một dịp lễ 30/4 khá dài,vậy tại sao không cùng tận hưởng những chuyến đi đúng nghĩa, không phải chen chúc cũng như không phải trả nhiều chi phí đắt đỏ mà dịch vụ thì vô cùng kém. Một số địa danh du lịch ít người đến nhưng phong cảnh lại tuyệt đẹp mà bạn có thể cân nhắc cho chuyến đi sắp tới của mình: Phan Rang (Ninh Thuận), Quy Nhơn (Bình Định), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Đảo Phú Quý (Bình Thuận), Bình Lập (Khánh Hòa).

Tuy nhiên, để tự tổ chức một chuyến phượt bằng ô tô như vậy với hành trình dài từ vài trăm đến cả nghìn km không phải là một chuyện đơn giản, từ việc lên lộ trình, tìm quán ăn, nơi ở đến các thiết bị hướng dẫn như bộ đàm, dụng cụ bảo trì ô tô cũng cần được chuẩn bị cẩn thận nếu không muốn gặp rắc rối trên chặng đường đi.

Hãy luôn chắc rằng, rủi ro là không thể tránh khỏi và bạn cần chuẩn bị để đối phó với nó

Tính toán kỹ lộ trình: tính toán thời gian xuất phát, thời gian đến, dừng chân nghỉ ngơi để có được lộ trình đi tốt nhất, có cơ hội đến được những địa điểm thú vị, thưởng thức sản vật địa phương ngon với chi phí hợp lý. Nên tham khảo trước kinh nghiệm từ người đi trước về những quán ăn, khách sạn, dịch vụ, giá cả, cung đường thuận lợi nơi mình sắp đi. 

Nếu bạn là người đi lần đầu: Nên lựa chọn những cung đường ngắn để đảm bảo an toàn và dễ dàng xử lý khi xảy ra rủi ro. Ngoài ra, hãy rủ thêm những người bạn tham gia vào chuyến hành trình, không chỉ giúp chuyến đi của bạn thêm thú vị mà còn giảm chi phí và hỗ trợ khi xảy ra rủi ro.

Kiểm tra xe thật kỹ: Đừng chủ quan rằng xe mình còn mới mà không cần kiểm tra hoạt động của xe như đèn, phanh, bánh xe dự phòng, gạt mưa, nhớt máy, nước làm mát, nước rửa kính, xăng dự phòng…

- Chuẩn bị thức ăn, vật dụng cứu hộ cần thiết: Bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho chuyến hành trình như thức ăn nhẹ khi đi đường, túi y tế, thiết bị sửa chữa xe khi cần thiết. Hãy luôn chắc rằng, rủi ro là không thể tránh khỏi và bạn cần chuẩn bị để đối phó với nó.

Chuẩn bị giấy tờ: Bạn phải hết sức thận trọng vì trên chặng đường dài, chẳng ai có thể dự đoán được chuyện gì sẽ xảy ra, do đó trước khi đi, ngoài việc chuẩn bị giấy tờ cần thiết như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bạn phải đảm bảo rằng xe của mình đã được mua bảo hiểm đầy đủ để có thể giúp bạn giảm gánh nặng chi phí khi xe bị hỏng hóc, sửa chữa, thay thế phụ tùng; bồi hoàn trách nhiệm pháp lý cùng nhiều khoản chi khác.

Điều đặc biệt, khi tham gia bảo hiểm ô tô, bạn có thể sử dụng dịch vụ cẩu kéo khi đi du lịch và xe gặp sự cố như hỏng hóc, hết xăng… ở vùng hẻo lánh, bạn vẫn có thể được hỗ trợ. Hiện nay trên thị trường, Bảo hiểm Liberty AutoCare là sản phẩm phạm vi rộng và toàn diện bậc nhất cho khách hàng bao gồm bảo hiểm thủy kích và cung cấp dịch vụ cứu hộ miễn phí đến 4 triệu đồng/năm mà không cần biết lý do.

Từ nay đến 30/06/2016, công ty Bảo hiểm Liberty triển khai chương trình khuyến mãi “Xe êm lăn, xăng đầy bình” dành cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn hay số điện thoại miễn cước 1800 599 998 sẽ được nhận ngay ngay phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng lên tới 3.000.000 đồng.

Tham khảo thêm thông tin tại đây hay số điện thoại miễn cước 1800 599 998.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Liberty bảo hiểm xe