23/07/2014 02:38 GMT+7

Phục dựng vở tuồng lịch sử Tiếng gọi non sông

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Sáng 22-7 tại Hà Nội, Nhà hát Tuồng VN đã tổ chức lễ khởi công phục dựng vở tuồng lịch sử Tiếng gọi non sông. 

NSƯT Xuân Quý (vai Ngô Quyền) trong vở Tiếng gọi non sông - Ảnh: Đức Triết

Vở tuồng khắc họa đậm nét nhân vật lịch sử Ngô Quyền - một vị chủ soái tài trí song toàn, một lòng vì dân vì nước, đặt lợi ích chung lên trên hết.

Năm 938, ông là người lãnh đạo nhân dân đánh bại quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng nổi tiếng, kết thúc hơn một thiên niên kỷ Bắc thuộc, mở ra một thời kỳ độc lập lâu dài của VN.

Trước đó, trong các năm 1962 và 1978, Tiếng gọi non sông của tác giả Kính Dân được Nhà hát Tuồng VN dàn dựng. Vở từng đoạt huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu toàn quốc năm 1962 với bàn tay đạo diễn của Nguyễn Đình Phong và sự tham gia của các bậc thầy nghệ thuật tuồng như NSND Quang Tốn, NSƯT Văn Thành, nghệ sĩ Văn Kính, NSND Bạch Trà.

“Đây là một thách thức đối với chúng tôi. Với phiên bản mới, chúng tôi cố gắng vừa bám sát kịch bản vừa thổi vào đó hơi thở cuộc sống hiện đại bằng những câu chuyện rất thời sự cùng phong cách biểu diễn tươi mới của thế hệ nghệ sĩ hôm nay. Dự kiến vở sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào trung tuần tháng 9” - ông Phạm Ngọc Tuấn, giám đốc Nhà hát Tuồng VN, chia sẻ. 

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên