02/05/2016 11:05 GMT+7

Phụ nữ cởi trần biểu tình ngày 1-5 ở Pháp bị bắt

M.ANH
M.ANH

TTO - Nhân Ngày Quốc tế lao động 1-5, nhiều cuộc biểu tình, tuần hành đã diễn ra rầm rộ ở Pháp, Siberia, Nga... Tại một số nơi biểu tình biến thành bạo lực.

Nhóm nữ để ngực trần FEMEN biểu tình tại Paris ngày 1-5 - Ảnh: AFP
Nhóm nữ để ngực trần FEMEN biểu tình tại Paris ngày 1-5 - Ảnh: AFP

Tại Pháp, khoảng 750.000 người được nói là đã tham gia các cuộc míttinh, biểu tình, tuần hành, diễu hành... Những người biểu tình đòi tăng số lượng việc làm, giải quyết thất nghiệp, cải thiện tiền lương và một số vấn đề xã hội khác.

Riêng tại thủ đô Paris, số người tham gia biểu tình, tuần hành khoảng 250.000 người. Trong đó nhóm nữ để ngực trần FEMEN hô hào các khẩu hiệu "phân biệt chủng tộc", "phát xít", bày tỏ phản đối Mặt trận quốc gia... và ném hoa giấy lên không. Tuy nhiên cuộc biểu tình của họ kéo dài không lâu sau khi cảnh sát đến đưa họ đi, có người bị khiêng lên xe.

Cũng tại Paris, bạo động bùng phát khi một số kẻ bịt mặt, đội mũ bảo hiểm xuất hiện, ném gạch đá và vật dụng về phía cảnh sát buộc cảnh sát phải đáp trả bằng lựu đạn hơi cay. Theo cảnh sát trưởng Paris, 10 kẻ phá rối đã bị bắt giữ sau khi các cuộc biểu tình kết thúc.

Video nhóm nữ để ngực trần FEMEN bị cảnh sát khiêng lên xe đưa đi - Nguồn: RT/YouTube

Tại Matxcơva, Nga, RIA đưa tin khoảng 100.000 người đã tham gia diễu hành, họ mang theo các khẩu hiệu "không tăng giá và tăng thuế", "tiền lương và lương hưu nhiều hơn". Nhiều cuộc diễu hành mừng Ngày Quốc tế lao động cũng diễn ra ở các thành phố khác của Nga, với khoảng 2,3 triệu người tham gia.

Tại Los Angeles, hàng trăm người đã biến cuộc diễu hành Ngày Quốc tế lao động thành cuộc biểu tình chống ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump do ông này trước đó tuyên bố sẽ xây một bức tường dọc biên giới Mỹ và Mexico để ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp...

Video 360 độ cuộc diễu hành nhân Ngày Quốc tế lao động ở Matxcơva, Nga - Nguồn: YouTube
M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên