27/05/2008 18:51 GMT+7

Phong phú chương trình thiếu nhi mừng Ngày 1-6

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TTO - Nhân Ngày 1-6 năm nay, chỉ riêng tại TP.HCM đã có gần chục chương trình phục vụ các khán giả nhí trong dịp mừng Ngày quốc tế thiếu nhi và những ngày đầu hè.

nBfaENuH.jpgPhóng to
Chương trình "Ngày xửa ngày xưa" đến hẹn lại lên vào dịp 1-6 hằng năm
TTO - Nhân Ngày 1-6 năm nay, chỉ riêng tại TP.HCM đã có gần chục chương trình phục vụ các khán giả nhí trong dịp mừng Ngày quốc tế thiếu nhi và những ngày đầu hè.

Đến hẹn lại lên chính là chương trình "Ngày xửa ngày xưa" quen thuộc của êkip sân khấu kịch IDECAF. Chương trình "Ngày xửa ngày xưa" lần thứ 16 này sẽ kể về "Chuyện thần tiên xứ Phù Tang" với nhiều câu chuyện ly kỳ từ xứ sở mặt trời mọc - Nhật Bản. Chương trình lần này do Đình Toàn làm đạo diễn, sẽ ra mắt từ 29-5 và kéo dài đến hết tháng 6-2008 tại nhà hát Bến Thành (Q.1).

Một chương trình mới toanh ra mắt trong dịp này là "Nụ cười cổ tích" với chương trình đầu tiên mang tên "Bạch Tuyết và 7 chú lùn" do Công ty Nụ Cười Mới tổ chức với dàn diễn viên tên tuổi như danh hài hải ngoại Hoài Linh, Chí Tài, ca sĩ Cẩm Ly, diễn viên điện ảnh Trí Quang cùng các nghệ sĩ hài được yêu thích như Minh Nhí, Hữu Lộc, Cát Phượng, Phương Bình, Phương Dung, Phi Phụng, Nhật Trung, Phi Long, Lê Hoàng, Thanh Long Trẻ... Chương trình diễn ra từ ngày 1 đến 8-6 tại rạp Hưng Đạo (Q.1).

Big show mang tên "Cho bạn, cho tôi" do nhóm Chim Cánh Cụt và nàng "Bạch Tuyết" Nguyễn Võ Thu Minh tổ chức chỉ diễn ra một đêm duy nhất 30-5 tại sân khấu Cầu Vồng 126 (Q.3). Big show này vừa chào mừng Ngày quốc tế thiếui nhi 1-6, vừa kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm Chim Cánh Cụt, đồng thời cũng gây quỹ hỗ trợ một số người lùn chưa có việc làm. Ngoài những thành viên trong nhóm Chim Cánh Cụt, chương trình còn có sự góp mặt của MC Thanh Bạch, ca sĩ Ngọc Sơn, Nguyễn Phi Hùng, Phan Đinh Tùng, Ưng Hoàng Phúc và nghệ sĩ hài Minh Béo.

hNfS3igX.jpgPhóng to
Bé Nguyệt Hằng sẽ xuất hiện trong chương trình ca nhạc "Những chuyện cổ tích bốn phương"
Cũng tại sân khấu Cầu Vồng 126 vào đúng đêm 1-6 còn có chương trình ca múa nhạc - tạp kỹ thiếu nhi mang tên "Những chuyện cổ tích bốn phương" do TTVH Q.3 tổ chức. Chương trình sẽ dàn dựng lại một số chuyện kể và nhân vật nổi tiếng của nhiều nước như Huyền sử Đại Nam, Thằng Bờm, Cậu bé người gỗ, Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Câu chuyện cánh buồm đỏ, Cô bé Lọ Lem, Alibaba và 40 tên cướp, Tây du ký... với sự tham gia của các ca sĩ nhí Nguyệt Hằng, Xuân Nghi, Khánh Linh, Anh Thư, Nguyễn Huy (bé Châu), nhóm Baby Action, Baby Girls, rối Họa Mi cùng các ca sĩ Lý Hải, Nguyễn Phi Hùng, Thanh Ngọc, Bonneur Trinh, Từ Minh Hy và các cây cười Anh Vũ, Minh Béo, Văn Long, Trà My...

Riêng tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM trong ba ngày 30, 31-5 và 1-6 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn ca múa nhạc thiếu nhi tại sân khấu hội trường với nhiều ca khúc thiếu nhi quen thuộc cùng phần trình diễn múa rối sinh động và các chuyện kể ngộ nghĩnh, dễ thương. Nhân dịp này NXB Trẻ và NXB Kim Đồng sẽ giới thiệu và bán nhiều sách mới cho thiếu nhi.

Trong khi đó, tại Đầm Sen sẽ có chương trình "Sách trao tay, tặng ngay vé cổng" mở đầu cho các hoạt động hè 2008 dành cho thiếu nhi do công viên văn hóa Đầm Sen phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức từ ngày 1-6. Các bạn học sinh từ cấp I đến cấp III, khi cầm 2 quyển sách giáo khoa cũ đến Đầm Sen sẽ được tặng 1 vé vào cổng và số sách này được gửi đến cho các em học sinh nghèo hiếu học vùng sâu vùng xa.

Nếu các em quyên góp trọn bộ sách giáo khoa cũ được tặng bộ vé gia đình 5 người (vé cổng và vé trò chơi). Chương trình chỉ nhận sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 11 đã sử dụng trong năm học 2007-2008. Ngay tối 1-6 sẽ diễn ra chương trình văn nghệ đặc biệt phát động cho đợt quyên góp "Sách trao tay, tặng ngay vé cổng" tại sân khấu nhạc nước.

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên