14/08/2015 00:10 GMT+7

​Phòng chống nhiễm liên cầu lợn ở người

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, tính từ đầu năm đến ngày 31-7, toàn thành phố đã ghi nhận 9 trường hợp nhiễm liên cầu lợn ở người, trong đó có một trường hợp tử vong.

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống nhiễm liên cầu lợn ở người.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với Chi cục Thú y thành phố nắm bắt kịp thời tình hình dịch trên đàn lợn để chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên người. Hướng dẫn chuyên môn về giám sát và xử lý ổ dịch cho trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.

Đồng thời, tổ chức giám sát, điều tra dịch tễ đối với những ca bệnh nghi do nhiễm liên cầu lợn tại các bệnh viện Trung ương, bộ, ngành và các bệnh viện tuyến thành phố để kịp thời xử lý ổ dịch tại cộng đồng.

Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với trạm thú y các quận, huyện, thị xã nắm bắt kịp thời tình hình dịch trên đàn lợn, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn không để dịch lây lan sang người.

hinh-2-1439460704.jpg

Giám sát phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các bệnh viện được phân cấp và cộng đồng, tổ chức xử lý triệt để ổ dịch và tăng cường tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng bệnh.

Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe phối hợp với các cơ quan báo, đài của Trung ương và Hà Nội tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh liên cầu lợn thông qua việc thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không ăn tiết canh và các loại thịt, sản phẩm tái, sống được chế biến từ lợn; đảm bảo vệ sinh cá nhân, thực hiện bảo hộ lao động cần thiết khi tiếp xúc, chăm sóc, giết mổ, chế biến thịt lợn, thực hiện thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.

Còn các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường sàng lọc để phát hiện sớm ca bệnh, thông báo cho Trung tâm Y tế dự phòng hoặc trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã để điều tra, xử lý ổ dịch tại cộng đồng theo qui định. Và đáp ứng đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhằm hạn chế thấp nhất tử vong.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên