24/12/2014 14:21 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh phê bình Bộ Nội vụ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phê bình Bộ Nội vụ chậm trễ trong xử lý kiến nghị của tỉnh Đồng Tháp về đào tạo nhân lực cho các hợp tác xã.

Việc phê bình diễn ra tại hội nghị tổng kết năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015 của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức tại Cần Thơ ngày 24-12. 

“Tôi đề nghị Văn phòng Chính phủ về ra ngay văn bản, không cần ý kiến Bộ Nội vụ nữa, đồng thời phê bình Bộ Nội vụ. Phải nghiêm túc, không để địa phương trông chờ nữa”, phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu.

Theo ông Ninh, tại các cuộc họp với tỉnh Đồng Tháp nhiều tháng trước đó, ông đã đồng ý về nguyên tắc đề xuất của tỉnh trong việc đào tạo con người, nâng cao năng lực quản lí của các hợp tác xã nhưng có đề nghị hỏi ý kiến Bộ Nội vụ.

“Theo quy chế của Chính phủ, không trả lời tức là đồng ý. Người ta hỏi một việc cấp bách như thế mà các đồng chí để đấy mấy tháng trời”, phó Thủ tướng nói.

Ông Lê Minh Hoan, bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết “điểm nghẽn” của các hợp tác xã hiện nay là do xuất thân từ nông dân nên nhân sự thiếu kiến thức về quản trị, về thị trường cũng như trong đàm phán, xây dựng chiến lược.

Xuất phát từ thực tế đó, tỉnh đề xuất sẽ đào tạo cán bộ kĩ thuật nông nghiệp, sinh viên tốt nghiệp các ngành quản trị kinh doanh, kinh tế… để đưa về làm ở các hợp tác xã trong 3 - 5 năm, ngân sách tỉnh sẽ trả lương. Sau thời gian đó sẽ chuyển giao cho các hợp tác xã để làm quản lý (phó giám đốc) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã hiện nay.

Về vấn đề này, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng nói tại hội nghị “việc chi tiền đào tạo cho các hợp tác xã không có gì là vi phạm chính sách cả”.                          

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên