07/10/2014 09:08 GMT+7

Khởi tố phó giám đốc bệnh viện để 3 trẻ tử vong

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Ông Nguyễn Văn Thiện (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa) và điều dưỡng viên Trần Thị Hải Vân (khoa sản của bệnh viện này) đã bị khởi tố.

Cha của một trong ba trẻ bị nạn đau đớn đưa con về sau khi khám nghiệm tử thi - Ảnh tư liệu

Quyết định do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị ban hành.

Hai người này bị khởi tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”,  liên quan trong vụ ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Ông Văn Thanh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, xác nhận sáng 6-10 cả hai người này đều được Công an tỉnh mời về làm việc.

Trước đó ngày 20-7-2013, ba trẻ sơ sinh được tiêm văcxin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Sau khoảng 15 phút thì ba trẻ tử vong.

Sau đó, Bộ Y tế cùng Công an tỉnh Quảng Trị đã gửi mẫu văcxin đi nước ngoài xét nghiệm cũng như vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Phía Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa thừa nhận có một số sơ sót trong quy trình tiêm như không lưu vỏ sau khi tiêm, bảo quản văcxin không đúng quy định, văcxin để cùng sinh phẩm khác...

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra đã tìm thấy nguyên nhân gây ra cái chết cho ba trẻ này là do y tá Nguyễn Thị Thuận tiêm nhầm thuốc giãn cơ dùng trong gây mê, tên thuốc là Esmeron.

Tháng 3-2014, y tá Thuận đã bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”. Y tá Thuận đã khai nhận việc tiêm nhầm thuốc và vẫn đang bị tạm giam.

Theo cơ quan điều tra, việc nhầm lẫn này là do trước đó bác sĩ Lê Huỳnh Sơn, cán bộ phòng kế hoạch của bệnh viện, đã bỏ ba lọ thuốc này vào tủ lạnh bảo quản văcxin. Khi bỏ thuốc vào, bác sĩ Sơn đã ghi bên ngoài vỏ ba lọ này là “thuốc độc”.

Vào sáng 20-7, y tá Thuận vào mở tủ lấy văcxin viêm gan B tiêm cho ba trẻ. Thời điểm này bệnh viện mất điện, thiếu ánh sáng nên bà Thuận đã lấy nhầm lọ thuốc gây mê mà bác sĩ Sơn gửi trước đó.

Đến khi nghe tiếng kêu cứu của ba gia đình, bà Thuận nghĩ mình đã tiêm nhầm thuốc nên lấy lọ thuốc gây mê đã tiêm cho ba trẻ sơ sinh vứt đi, đồng thời lấy ba lọ văcxin viêm gan B trong tủ bảo quản đổ hết thuốc rồi bỏ vào sọt rác y tế.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục