10/09/2016 19:46 GMT+7

Phim Vĩnh cửu: kiệt tác hay tẻ nhạt, nhàm chán?

CÔNG KHANH (Theo Allociné)
CÔNG KHANH (Theo Allociné)

TTO - Ra mắt ngày 7-9 và được chiếu 213 suất tại Pháp, phim Éternité (Vĩnh cửu) của đạo diễn Trần Anh Hùng nhận được 11 đánh giá của báo chí tính đến hết ngày 9-9 (giờ địa phương).

Mélanie Laurent và Jérémie Renier trong Éternité (IMDb)
Mélanie Laurent và Jérémie Renier trong Éternité - Ảnh: IMDb

Trên thang điểm 5, Éternité nhận được một điểm 5, ba điểm 4, năm điểm 3, một điểm 2 và một điểm 1. Điểm trung bình (tạm thời) của bộ phim trên Allociné là 3,2/5. Trên IMDb, điểm trung bình (tạm thời) của Éternité là 7,9/10 so với 5,7/10 của Ben-Hur (2016) và 8,1/10 của Ben-Hur (1959).

20 minutes - nhật báo điện tử phát hành ở Pháp, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ - là một trong ba tờ báo cho Éternité điểm 4.

20 minutes viết: "Éternité không phải là một bộ phim như những phim khác. Trần Anh Hùng - đạo diễn của Mùi đu đủ xanh (1993) và Rừng Na Uy (2010) - chia sẻ cuộc đời của những người phụ nữ trong hơn một thế kỷ thông qua những khoảnh khắc ngắn ngủi gần như không cần đối thoại. Và người xem hoàn toàn thán phục khi rời khỏi khán phòng".

Tuần báo Télé 7 jours - một trong ba tờ báo cho Éternité điểm 3 - nhận xét: "Trữ tình và chiêm nghiệm, bộ phim có vẻ đẹp lộng lẫy. Sự hoàn hảo làm tất cả trở nên lý tưởng và trơn tru nhưng có nguy cơ làm mất khán giả. Họ có thể cảm thấy buồn chán hoặc bị quyến rũ".

Nhật báo Le Parisien - tờ báo duy nhất cho Éternité điểm 1 tính đến thời điểm này - viết: "Trong gần hai giờ, giọng lồng tiếng ru ngủ kèm theo tiếng dương cầm u sầu (Debussy, Liszt, Bach) lật từng trang quyển sách ảnh về cảnh giàu có của một gia đình cuối thế kỷ 19, trải qua cái chết, tang tóc và bi kịch.

Sự quyến rũ của dàn diễn viên - Audrey Tautou, Bérénice Béjo, Mélanie Laurent, sự sang trọng của trang phục và vẻ đẹp của cảnh nền được đặc biệt trau chuốt vẫn không cứu nổi một bộ phim nhàm chán".

Một cảnh trong phim - Ảnh: IMDb

Ý kiến của khán giả khá phân tán. Có 14% khán giả cho điểm 5 và cũng 14% khán giả cho điểm 0. Một khán giả cho điểm 0 bình luận: "Dài khủng khiếp. Không hứng thú, không có sự nhập cuộc của diễn viên. Bộ phim giống như một phóng sự về một đại gia đình nhiều con. Thật sự tẻ nhạt".

Trái lại, một khán giả cho điểm 5 viết: "Kiệt tác! Rực rỡ! Mặc dù bộ phim còn vài khiếm khuyết nhỏ nhưng về mặt tổng thể, nó thật sự lộng lẫy. Khi nhìn thấy chất lượng vượt trội của tác phẩm, ta thấy thích thú và chỉ còn biết vỗ tay hoan nghênh".

Một khán giả khác cho điểm 5 bình luận khá dài, đầy triết lý và pha lẫn chút hài hước đặc trưng của người Pháp:

"Thật ra, tựa phim không đơn giản chỉ là tựa phim mà còn là thời khoảng nó đề cập. Và như mỗi chúng ta đều biết, nó khá dài, nhất là càng về cuối phim.

Tôi đánh giá rất cao các nữ diễn viên xinh đẹp và diễn xuất khá tuyệt của họ, về trang trí và trang phục, cũng như ý đồ và sự độc đáo của bộ phim bởi vì trái với tựa phim, bộ phim cuối cùng cũng có một kết thúc.

Giống như cuộc sống, cuối cùng điều duy nhất cần hiểu lại là không có gì để hiểu. Phải biết chấp nhận một cách triết lý những gì không phụ thuộc vào ta. Một lời khuyên nhỏ: đừng xem phim này nếu bạn đang thiếu ngủ!".

Tại TP.HCM, phim đang được chiếu tại một số cụm rạp của BHD, Mega CS, Cinestar. 
CÔNG KHANH (Theo Allociné)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên