21/11/2010 02:42 GMT+7

"Phép thuật" của Emma Watson

HẠNH NGUYÊN (Theo Daily Mail, Marie Claire)
HẠNH NGUYÊN (Theo Daily Mail, Marie Claire)

TT - Là nữ nghệ sĩ có thu nhập cao nhất Hollywood và có thể là nghệ sĩ thực tế, dễ thương, ngọt ngào, bình thường và đáng yêu nhất.

pZI9G0sn.jpgPhóng to
Biểu tượng thời trang Emma Watson - Ảnh: marieclaire.com

Có quá nhiều từ tốt đẹp để mô tả về cô gái mới 20 tuổi đang là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

20 điểm cho sinh viên Watson

Khi Emma Watson đến học lớp diễn xuất Ðại học Brown, Providence (Rhode Island) năm 2009, các sinh viên ở đây đã không giấu nổi sự phấn khích khi thấy một ngôi sao điện ảnh thật sự "rơi" vào thế giới của họ. Tuy nhiên, Watson chỉ muốn được tôn trọng sự riêng tư. Trong một buổi học, thầy sử đặt câu hỏi cho sinh viên, Watson giơ tay phát biểu, và cũng giống như vai diễn Hermione luôn đúng, luôn thông minh trong loạt phim Harry Potter, Watson đưa ra đáp án đúng. Ở phía cuối lớp, một bạn học hét lên: "20 điểm cho nhà Gryffindor!".

Tại Trường Brown, Watson không vào vai diễn ở Gryffindor - một trong bốn nhà của Trường Hogwarts dành cho phù thủy và pháp sư, nhưng nơi đây cô đã tìm thấy ngôi nhà thật sự khi trở lại sau một năm nghỉ học để hoàn thành vai diễn trong hai tập cuối. "Tôi rất mong chờ được trở lại năm 2 đại học, vì tôi biết mình sẽ có thời gian tuyệt vời và thư giãn". Watson tỏ sự biết ơn tới các bạn học vì "cách họ bảo vệ tôi". Ngay cả khi Watson tổ chức sinh nhật lần thứ 20, dù không hề lên tiếng yêu cầu, không có bức hình nào được đưa lên Facebook.

"Để thể hiện mình, tôi không cần nổi loạn"

Khi được chọn vào vai Hermione năm 2000, Watson mới 10 tuổi. Trước đó hai năm, cô bé đọc cuốn truyện Harry Potter đầu tiên. Niềm đam mê diễn xuất của Watson bắt đầu từ một cuộc thi đọc thơ. "Tôi thích tìm xem nghĩa thật sự của những từ ngữ đó là gì, tôi có thể đọc như thế nào, có thể thay đổi giọng nói ra sao, làm sao để thu hút sự chú ý của mọi người vào những từ mình nói".

"Không chỉ làm một bộ phim, tôi đã làm việc liên tục trong 10 năm. Tôi đã vào vai từ đầu và muốn thấy kết thúc. Tôi rất hài lòng khi cảm thấy dường như mình đã hoàn thành quãng đường của Hermione" - Watson nói. Còn với quãng đường của chính mình, Watson đã giống như những gì mà nhân vật Hermione thể hiện: trung thành, quyết đoán, thông minh, học giỏi, có nhiều bạn tốt.

Cha mẹ của Watson đều là luật sư và họ ly dị khi cô còn nhỏ. Sinh ra tại Paris và trở về Oxford sống cùng mẹ và gia đình mới của bà, Watson dường như "miễn nhiễm" với mọi sự phức tạp của chốn phồn hoa Hollywood. Ðối ngược với những ngôi sao nhí nổi loạn khác của Hollywood vốn thường xuyên lên trang nhất chỉ vì quậy phá, dường như cô gái dành toàn bộ thời gian để làm việc chăm chỉ và chú tâm vào mục đích.

"Tôi làm mọi thứ theo cách riêng của mình, như không bao giờ có cảm giác cần phải nổi loạn để thể hiện mình. Thật thà mà nói, tôi có quá nhiều tự do. Tôi có công việc khi mới lên 10 tuổi, bắt đầu sống tự lập khi 17 tuổi. Tôi kiếm được tiền, tôi đi khắp thế giới. Tại sao tôi phải nổi loạn? Có quá nhiều tự do đôi khi rất khó khăn. Cha mẹ muốn bảo vệ tôi, nhưng họ không biết phải làm thế nào. Tôi phải vừa đi vừa dò, làm sai và sửa sai. Tôi từ một người không hề biết diễn xuất trở thành người có vai diễn chính trong phim và trở nên rất nổi tiếng. Mọi việc diễn ra quá nhanh và tôi không hề có thời gian để xử lý. Ðôi khi chuyện đó rất đáng sợ".

Nỗi sợ qua rồi. 20 tuổi, Watson đang là một trong những diễn viên được trả thù lao cao nhất trong thế hệ của mình, một biểu tượng thời trang và là gương mặt của các nhãn hàng quảng cáo đắt giá.Vai diễn Hermione đã đem lại cho Watson hơn 10 triệu bảng/tập. Dù vậy, Watson vẫn khẳng định sẽ không bỏ việc học, vì đó là nơi cô cảm thấy gần gũi với cuộc sống thực tế.

9bR5XW2g.jpgPhóng to

19-11-2010 là ngày đầu tiên ra mắt tập phim thứ 7 (phần 1) Harry Potter and the deathly hallows (Harry Porter và bửu bối tử thần - ảnh). Tháng 7-2011 sẽ ra mắt tập 8, tức phần 2 và là phần cuối cùng của loạt phim này. Tháng 6-2010, khi kết thúc các cảnh quay, Watson đã khóc nức lên. Watson kể lại với tờ Marie Claire: “Ngày cuối cùng của tôi tại trường quay rất xúc động. Rất buồn. Thời điểm đó giống như kết thúc một kỷ nguyên. Quả thật tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã dốc toàn lực cho vai diễn đó và giờ đây tôi đã có rất nhiều từ nỗ lực của mình”.

HẠNH NGUYÊN (Theo Daily Mail, Marie Claire)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên