06/11/2013 05:46 GMT+7

Phẫu thuật cho người bệnh "ngủ ngồi"

T.LŨY
T.LŨY

TT - Ngày 5-11, bác sĩ Phạm Văn Phương - phó khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết êkip bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật cho một bệnh nhân bị khó thở thường xuyên nên phải “ngủ ngồi” trong nhiều ngày.

Anh L.T.T. (30 tuổi, ở xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) bị khó thở, ho khan, uống thuốc không hết. Tình trạng khó thở ngày càng nhiều hơn, nằm cũng không được. Lúc nhập viện, da anh T. tím tái, lồng ngực trái căng phồng; kết quả chụp CT scan ngực cho thấy kén khí thùy dưới phổi phải to, chèn xẹp toàn bộ phổi bên trái và đẩy lệch trung thất sang phải. Anh T. được chỉ định mổ cấp cứu để cắt thùy dưới phổi trái chứa kén khí. Hiện anh T. đã hết khó thở và nằm được bình thường.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp rất hiếm gặp, nếu không phẫu thuật người bệnh có thể bị suy hô hấp nặng và tử vong. Nhưng nếu phẫu thuật thì mức độ rủi ro cũng cao vì sau khi mổ cắt kén khí, khoang màng phổi bên cắt kén khí có một khoảng trống mà phổi bị xẹp chưa bù lấp lại được nên trung thất bị đẩy ngược trở lại dễ dẫn đến ngưng tim.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên