28/05/2013 08:20 GMT+7

Phạt Trường CĐ Xây dựng số 2 (TP.HCM) 15 triệu đồng

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với Trường CĐ Xây dựng số 2 (TP.HCM).

Nợ môn vẫn được tốt nghiệpSẽ thanh tra công tác đào tạo và cấp bằng

Theo đó, nhà trường bị xử phạt 15 triệu đồng do vi phạm về quản lý, cấp phát văn bằng. Đồng thời, thanh tra bộ cũng yêu cầu nhà trường có biện pháp khắc phục: thu hồi, hủy bỏ số bằng tốt nghiệp CĐ đã cấp sai quy định và tổ chức đào tạo, thi tốt nghiệp, cấp bằng cho người học khi có đủ điều kiện theo quy định.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ ngày 17-4 đã có bài “Nợ môn vẫn được tốt nghiệp”. Theo đó, trong các năm 2010, 2011 và 2012, hiệu trưởng Trường CĐ Xây dựng số 2 đã ký ba quyết định công nhận tốt nghiệp cho 28 sinh viên lớp 07TCX, trong đó có 24 sinh viên đã nhận bằng tốt nghiệp.

Tuy nhiên, trong số 28 sinh viên được công nhận tốt nghiệp có đến 17 sinh viên còn nợ môn (chưa đạt) nhưng vẫn được công nhận và phát bằng tốt nghiệp, sinh viên nợ nhiều nhất là sáu môn và ít nhất là một môn.

Ông Đỗ Quốc Anh - vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho biết thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, vài ngày tới cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra công tác đào tạo và việc cấp phát bằng tốt nghiệp của Trường CĐ Xây dựng số 2 từ năm 2010 đến nay.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên