Xe
11/06/2012 18:08 GMT+7

Phát minh gương xóa điểm mù dành cho xe hơi

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)

TTO - Giáo sư toán học Dr.Andrew Hicks, thuộc đại học Drexel, Philadelphia vừa phát minh ra loại gương phụ có thể xóa điểm mù dành cho xe hơi, giảm nguy cơ tai nạn cho người sử dụng ô tô.

aS7mLu99.jpgPhóng to

Gương phụ Hicks xoá điểm mù cho xe hơi - Ảnh: Gizmag

Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện nhiều loại kính chống điểm mù dành cho người lái xe, nhưng hầu hết có xu hướng hợp nhất mặt cong, vì vậy có thể đối tượng sẽ không rõ ràng và chính xác.

Gương phụ xóa điểm mù của giáo sư Hicks không phải là một đường cong tinh vi không đồng dạng như những cái khác. Nó là một mảnh kính phẳng được ghép từ nhiều mảnh kính nhỏ.

Tưởng chừng như việc đơn giản, nhưng đó là kết quả của hàng trăm phép tính. Ông Hicks nói: “Thuật toán của tôi đã lập trình những phép toán để hướng dẫn mỗi mảnh kính ghép khi tiếp nhận ánh sáng chiếu vào gương. Vì thế, nó sẽ tạo ra tầm nhìn rông hơn cho người lái xe, hình ảnh sẽ không bị bóp méo và có độ chính xác cao”.

Ngoài ra, mặt nổi bật của gương Hicks ở chỗ cung cấp cho người lái tầm nhìn khá rõ những hình ảnh bị bóp méo ở vị trí 45 độ, trong khi những tấm gương khác chỉ giới hạn ở 15 đến 17 độ.

Ông Hicks hi vọng, gương của ông sớm được giới thiệu và bán trên thị trường như một phụ kiện an toàn dành cho xe ô-tô. Hiện nay, ông đã báo cáo sản phẩm này với hội đồng khoa học và đang được quan tâm từ các nhà đầu tư và sản xuất.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Gizmag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên