12/04/2013 22:31 GMT+7

Phát hiện thêm cơ sở nuôi yến nhiễm H5N1

D.THANH - B.MINH - V.KỲ
D.THANH - B.MINH - V.KỲ

TTO - Thêm cơ sở nuôi yến tại TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) có yến chết cho kết quả xét nghiệm dương tính với virút H5N1.

Lo âu chim yến nhiễm H5N1

thlM8NPD.jpgPhóng to
Người dân vô tư bày bán đồ ăn trước rạp hát Thanh Bình trên đường Thống Nhất (TP Phan Rang - Tháp Chàm) - nơi có gần 5.000 con chim yến chết - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Chiều 12-4, ông Nguyễn Xuân Bình, giám đốc Cơ quan thú y vùng 6 (Cục Thú y), cho biết cơ sở được phát hiện của ông Nguyễn Vỹ Hải. Đây là cơ sở nuôi yến thứ hai nhiễm virút H5N1 sau cơ sở nuôi chim yến ở rạp hát Thanh Bình của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Yến Việt.

Ông Bình cũng cho biết hiện chỉ mới có 17/54 cơ sở nuôi yến ở TP Phan Rang - Tháp Chàm được lấy mẫu chim yến, tổ yến và phân yến mang đi xét nghiệm. Các cơ sở còn lại vẫn chưa lấy mẫu được do chủ các cơ sở này không có mặt tại địa phương.

Cũng trong ngày 12-4, TS Viên Quang Mai, phó viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang, cảnh báo: “Dù gọi là yến nuôi, song thật ra những con yến này vẫn là chim hoang dã, không ai quản lý hoặc biết được đường bay, điểm đến của chúng.

Mời xem chi tiết trên Tuổi Trẻ ngày 13-4

D.THANH - B.MINH - V.KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên