08/03/2011 21:12 GMT+7

Phát hiện quả bom nặng hơn 500 kg

N.HẬU - T.TÚ
N.HẬU - T.TÚ

TTO - Ngày 8-3, đội rà soát bom mìn thuộc công ty TNHH một thành viên xây dựng Lũng Lô (Bộ Tư lệnh công binh - Bộ Quốc phòng) đã trục vớt, xử lý tháo ngòi nổ, vô hiệu hóa thành công một quả bom nặng hơn 500kg tại ấp Bình An, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Read this on Tuoitrenews.vn

nQRBzDz3.jpgPhóng to
Quả bom được trục vớt - Ảnh: Ngọc Hậu
Video clip "Phát hiện quả bom nặng hơn 500 kg" - Nguồn: TVO

Quả bom nằm dưới kênh, cạnh vườn nhà ông Nguyễn Văn Tơ. Ông Tơ cho biết quả bom này do máy bay của Mỹ ném xuống vào đầu những năm 1960 nhưng không nổ.

Gần đây người dân địa phương phát hiện và thử kéo lên nhưng do quả bom quá nặng nên không kéo nổi đành để yên dưới kênh.

Mới đây, khi rà phá bom mìn để thi công nạo vét kênh Rạch Tràm - Gò Cát - Hốc Lựu, công ty Lũng Lô đã phát hiện quả bom này cùng hơn 400 quả đạn pháo khác nằm dưới lòng kênh.

Thượng tá Trần Văn Đồng, phó tổng giám đốc Công ty Lũng Lô, cho biết đây là trái bom phá do Mỹ sản xuất giai đoạn 1954 - 1961.

Quả bom chứa khoảng 270kg thuốc nổ, bên trong vỏ bằng hợp kim gang.

Quả bom này có thể phát nổ khi bị tác động cơ học, với sức công phá gây sát thương trong phạm vi tới 450m nên sẽ là thảm họa nếu quả bom bất ngờ phát nổ.

Cũng theo ông Đồng, trong thời gian qua công ty Lũng Lô đã phát hiện, thu gom hàng chục tấn bom, mìn các loại khi rà soát bom mìn chuẩn bị thi công các dự án phục vụ dân sinh ở ĐBSCL.

N.HẬU - T.TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên