15/03/2015 06:06 GMT+7

Phát hiện nhà máy sản xuất bom của Boko Haram

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quân đội Nigeria vừa phát hiện một nhà máy sản xuất bom của phiến quân Boko Haram tại thị trấn miền bắc họ vừa giành lại quyền kiểm soát.

Biểu tình phản đối Boko Haram và ủng hộ quân đội Cameroon ở Yaounde - Ảnh: Reuters
Biểu tình phản đối Boko Haram và ủng hộ quân đội Cameroon ở Yaounde - Ảnh: Reuters

Theo CNN, nhà máy sản xuất bom của các phiến quân Hồi giáo cực đoan được giấu trong một công ty sản xuất phân bón tại thị trấn Buni Yadi, bang Yobe.

Tháng 8 năm ngoái, Boko Haram chiếm được thị trấn này cùng nhiều khu vực khác ở đông bắc Nigeria. Quân đội Nigeria đã chiến đấu suốt nhiều tháng trời và theo giới chức nước này, tuần qua họ đã giành lại được thị trấn Buni Yadi.

Phiến quân đã gài vật liệu nổ trên đường chúng rút chạy, do đó đã cản trở bước tiến của quân đội. Trong quá trình truy quét phiến quân, 4 người lính trong quân đội Nigeria đã thiệt mạng.

Sau khi rà soát kỹ lưỡng khu nhà máy, quân đội Nigeria đã phát hiện các loại áo có gài bom thường được dùng cho những người đánh bom tự sát và nhiều loại dụng cụ gây nổ bất ngờ khác.

Giới chức quân đội Nigeria cho biết các binh sỹ vẫn đang di dời những vũ khí khỏi nhà máy và đã tìm thấy một lượng lớn những thiết bị gây nổ bất ngờ.                                                         

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên