31/07/2014 05:43 GMT+7

Phát hiện lao động Trung Quốc nhiễm HIV/AIDS

SƠN BÌNH - HỒ VĂN
SƠN BÌNH - HỒ VĂN

TT - Công an huyện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) vừa có báo cáo tình hình an ninh trật tự sáu tháng đầu năm tại công trường Trung tâm Điện lực Duyên Hải, do các nhà thầu Trung Quốc thực hiện. Hiện tại có khoảng 3.500 lao động đang làm việc, trong đó có 1.140 lao động Trung Quốc (1.057 nam, 83 nữ).

Theo báo cáo, tình hình an ninh trật tự tại công trường diễn biến khá phức tạp. Nổi cộm là nạn trộm cắp, đánh nhau giữa công nhân với công nhân (cả công nhân Việt Nam với công nhân Trung Quốc). Trong sáu tháng đầu năm, công trường xảy ra 58 vụ (chiếm 32,9% trên toàn huyện). Trong sinh hoạt, công nhân Trung Quốc đi đường dàn nhiều hàng gây bức xúc cho người đi đường. Thậm chí có nhiều trường hợp đi tập thể dục chỉ mặc “quần nhỏ”. Chính quyền địa phương đã mời giáo dục, nhắc nhở phải thực hiện thuần phong mỹ tục, chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Cơ quan chức năng cũng phát hiện hai trường hợp lao động Trung Quốc nhiễm HIV nên yêu cầu họ trở về nước. Chưa phát hiện có truyền nhiễm cho dân địa phương hay công nhân. Cũng theo báo cáo, có một trường hợp lao động Trung Quốc kết hôn với người dân địa phương, đã tổ chức đám cưới nhưng chưa hoàn thành thủ tục kết hôn.

SƠN BÌNH - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên