18/07/2016 11:15 GMT+7

Phát hiện hàng trăm phách gỗ để gần trạm biên phòng

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Cơ quan chức năng đã phát hiện 115 phách gỗ pơmu (tương đương 8,2m3) được tập kết ngay trong khuôn viên của Chi cục hải quan cửa khẩu Nam Giang.

Liên quan đến vụ việc cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện, tạm giữ 280 phách gỗ pơmu khai thác trái phép tại khu vực biên giới Việt - Lào, mở rộng điều tra, đoàn kiểm tra liên ngành (gồm công an, kiểm lâm) lại tiếp tục phát hiện hàng trăm phách gỗ pơmu được tập kết gần trạm biên phòng, hải quan.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, trong những ngày qua cơ quan chức năng phát hiện hơn 100 phách gỗ pơmu được tập kết trong bụi rậm, gần trụ sở Chi cục hải quan cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam) và cách trạm biên phòng cửa khẩu Đắc Ốc (thuộc đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang) khoảng 500m.

Đáng chú ý, ngày 16-7 cơ quan chức năng phát hiện 115 phách gỗ pơmu (tương đương 8,2m3) được tập kết ngay trong khuôn viên của Chi cục hải quan cửa khẩu Nam Giang.

Số gỗ này đều mới khai thác do mùi rất thơm và dấu gỗ còn mới. “Lúc phát hiện vào ngày nghỉ cuối tuần nên cơ quan chức năng chưa xác định được số gỗ này có hợp pháp không. Chúng tôi sẽ kiểm tra, làm rõ” - một cán bộ Công an huyện Nam Giang cho hay.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 9-7 nhận được tin báo của người dân, đồn công an xã Chà Vàl (huyện Nam Giang) phối hợp với lực lượng kiểm lâm phát hiện, lập biên bản tạm giữ 280 phách gỗ pơmu (28m3).

Số gỗ này được các đối tượng lâm tặc khai thác trái phép tại khu vực gần cột mốc biên giới 717, biên giới Việt - Lào để chờ vận chuyển ra quốc lộ 14D. Điểm tập kết số gỗ này chỉ cách trạm biên phòng cửa khẩu Đắc Ốc gần 1km.

Đến chiều 15-7, lực lượng chức năng phát hiện thêm một điểm tập kết với gần 30 phách gỗ pơmu (2,4m3) giấu trong bụi rậm, cách trạm biên phòng cửa khẩu Đắc Ốc hơn chục mét.

Tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản tạm giữ hơn 400 phách gỗ tập kết ở khu vực biên giới này.

Liên quan đến vụ việc trên, kiểm lâm Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra các đối tượng vi phạm trong vụ phá rừng nghiêm trọng này.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên