08/02/2015 09:00 GMT+7

​Phát hiện 2 cửa hàng bán mực có bình oxy già

L.ANH
L.ANH

TT - Khi gặp các tổ chức cơ thể bị phân hủy (như cá thịt đã ôi thiu, ươn), oxy già nhanh chóng làm sùi các tổ chức bẩn, nhớt, ôi thiu ra ngoài và sau đó có thể dễ dàng rửa sạch phần bẩn nhớt này.

Sau rất nhiều dư luận báo chí và người dân về việc các cửa hàng thủy hải sản sử dụng oxy già để tẩy trắng mực đã ươn, Cục An toàn thực phẩm vừa có thông báo cho biết qua kiểm tra tại chợ Long Biên (Hà Nội), đoàn kiểm tra phát hiện hai cửa hàng có bình đựng oxy già dùng dở, nhưng tại thời điểm kiểm tra không phát hiện họ đang tẩy mực bằng hóa chất này. 

Tuy nhiên đoàn kiểm tra vẫn quyết định xử phạt vì cửa hàng giải trình chưa hợp lý lý do có bình oxy già trong cửa hàng!

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cho biết khi gặp các tổ chức cơ thể bị phân hủy (như cá thịt đã ôi thiu, ươn), thì oxy già nhanh chóng làm sùi các tổ chức bẩn, nhớt, ôi thiu ra ngoài và sau đó có thể dễ dàng rửa sạch phần bẩn nhớt này, đánh lừa cảm quan của người tiêu dùng.

Tuy nhiên phần bên trong của cá, thịt ôi thiu thì oxy già không xử lý được, nên người mua dễ bị nhầm khi nhìn thịt cá đã thiu hỏng được xử lý bằng oxy già.

Vị đại diện này cũng cho biết do không biết rõ nguồn gốc oxy già, trường hợp cửa hàng sử dụng oxy già lẫn tạp chất để rửa cá thịt thiu hỏng thì nguy cơ mất an toàn thực phẩm sẽ tăng lên nhiều lần.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên