01/07/2016 12:24 GMT+7

Phạt doanh nghiệp đào hào ngăn voi 
50 triệu đồng

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO- Ông Hoàng Xuân Ngân, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Đắk Lắk, cho biết tỉnh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Hoàn Vũ (xã Ia Lốp, Ea Súp, Đắk Lắk) về lỗi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất (đào hào) với mức phạt 50 triệu đồng.

Theo ông Ngân, Sở Tài nguyên - môi trường Đắk Lắk đã có kết luận thanh tra đối với một số sai phạm về quản lý đất đai, bảo vệ rừng của Công ty Hoàn Vũ và hai doanh nghiệp khác.

Theo đó, Sở Tài nguyên - môi trường đã yêu cầu Công ty Hoàn Vũ phải giữ nguyên hiện trạng đất, không tác động đến diện tích đất rừng được giao quản lý, bảo vệ; không mở rộng thêm diện tích đất trồng chuối Nam Mỹ, cỏ voi cũng như diện tích đào mương xung quanh vùng dự án...

Theo kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên - môi trường Đắk Lắk, Công ty Hoàn Vũ đã đào gần 6,3km hào (rộng 3-7m, sâu 2,5-3,5m) bao quanh vùng dự án và hơn 6,1km kênh, mương (rộng 6m, sâu 3,3m) trong vùng dự án.

Song song với hệ thống hào, kênh mương này, Công ty Hoàn Vũ cũng cho xây dựng hơn 12km đường giao thông rộng 4-8m. Việc đơn vị này tự ý đào hơn 12km hào, kênh mương trong vùng dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt là trái với quy định pháp luật, quyết định phê duyệt dự án.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ ngày 31-5 có bài “Doanh nghiệp đào hào ngăn voi rừng” phản ánh Công ty TNHH Hoàn Vũ đào gần 13km giao thông hào xung quanh dự án để ngăn voi rừng vào vườn của công ty.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên