Xe
07/04/2015 17:21 GMT+7

Phân khúc sedan hạng sang đến hồi gây cấn

TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Autocar, Automotive News)
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Autocar, Automotive News)

TTO - Mẫu CT6 và Continental Concept tại triển lãm ôtô New York 2015, Hãng Ford Motor và General Motors (GM) chính thức trở thành đối thủ nặng ký của các hãng xe Nhật, Đức. 

CT6 và Continental Concept tại triển lãm ôtô New York 2015 - Ảnh: Automotive News

Bằng việc ra mắt mẫu CT6 và Continental Concept tại triển lãm ôtô New York 2015, Hãng Ford Motor và General Motors (GM) chính thức trở thành đối thủ nặng ký của các hãng xe Nhật, Đức trong phân khúc sedan hạng sang, cỡ lớn.

“Cuối cùng, cả hai hãng xe Mỹ đã trình làng những chiếc xế “full size” hạng sang khiến đối thủ như BMW Series 7, Mercedes-Benz S-Class nể trọng. CT6 và Continental mang hi vọng “thắp” sáng vinh quang trong quá khứ và hướng đến tương lai sinh lợi cho hai hãng xe ở thị trường xe Trung Quốc trong tương lai” - theo Automotive.

Mặc dù với hai đường lối phát triển khác nhau nhưng cả hai đều có điểm chung là khiến các hãng xe Đức, Nhật giật mình trước sự trở lại của các hãng xe Mỹ trên thị trường ôtô cao cấp.

Cadillac CT6 - cách tiếp cận mới của dòng sedan hạng sang cỡ lớn

Chiếc Cadillac CT6 tại triển lãm ôtô New York 2015 - Ảnh: Autocar

Thuộc một phần của gói tái thiết kế trị giá 12 tỉ USD của GM, Hãng Cadillac mô tả CT6 là chiếc sedan cỡ lớn, sang trọng, được so sánh với chiếc BMW Series 7 phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn.

Không ngừng cải thiện khuyết điểm về độ cứng của gầm xe, hãng xe Mỹ đã gây ấn tượng giới yêu xe bởi trọng lượng của chiếc CT6. Do thân xe được thiết kế theo cấu trúc vỏ Omega, làm chủ yếu từ vật liệu nhôm, nên trọng lượng của nó nhẹ hơn dòng Series 5, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6.

CT6 có ba phiên bản động cơ: động cơ xăng V6, tăng áp kép có dung tích 3.0 lít, cho công suất tối đa 400 mã lực và mômen xoắn cực đại 543Nm; động cơ xăng tăng áp 4 xilanh, dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 265 mã lực.

Cuối cùng là  động cơ xăng V6 hút khí tự nhiên, dung tích 3.6 lít cho công suất tối đa 335 mã lực. Cả ba phiên bản sử dụng chung hệ dẫn động bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp.

CT6 còn được hãng kỳ vọng tạo bước đột phá trên thị trường xe châu Âu.

Concept Lincoln Continental 2016 - đột phá trong ngôn ngữ thiết kế

Chiếc Lincoln Continental 2016 tại triển lãm ôtô New York 2015 - Ảnh: Autocar

Ngay sau buổi ra mắt tại triển lãm ôtô New York 2015, mẫu concept Continental của Lincoln bị tố sao chép thiết kế. Theo Automotive, ông Luc Donckerwolke, trưởng thiết kế Hãng Bentley, cho rằng mẫu concept này có thiết kế tương tự Continental Flying Spur.

Hãng Lincoln chính thức trả lời: “Tôi thích những chiếc xe của chúng tôi hơn, đây là Lincoln và chúng tôi tự hào về nó".

Phần lớn giới yêu xe cũng thích thú với mẫu concept này, nó mang đường nét “khỏe khoắn, bệ vệ”, khác hoàn toàn với mẫu Lincoln Continental 1961 (mẫu xe thành công nhất của Lincoln), đại diện cho dòng sedan hạng sang, cỡ lớn của hãng trong tương lai.

Chiếc Lincoln Continental 2016 có ba chế độ lái (tiêu chuẩn, thể thao và thoải mái), tạo cảm giác thoải mái, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi cho người lái trong môi trường nội thất sang trọng. Xe được trang bị động cơ EcoBoost V6, dung tích 3.0 lít cho công suất tối đa 440 mã lực.

Stephanie Brinley, nhà phân tích cao cấp của HIS Automotive, cho biết: “CT6 và Continental  đã chỉ ra cách họ dần trở nên mạnh mẽ trong thị trường ôtô cao cấp mặc dù vẫn chưa khôi phục hoàn toàn. Lincoln sẽ tiếp tục phát huy ở phương diện khách hàng và tiếp cận chiến dịch marketing, trong khi Cadillac sẽ tập trung hơn vào sản phẩm của mình".
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Autocar, Automotive News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên