18/02/2013 20:54 GMT+7

Phản đối giảm biên chế, phóng viên BBC đình công

TR.N.
TR.N.

TTO - Ngày 18-2, nhiều phóng viên BBC tổ chức đình công trong 24 giờ để phản đối việc cắt giảm biên chế.

K8sxNqh1.jpgPhóng to
Thành viên Nghiệp đoàn Nhà báo quốc gia với biểu ngữ chống cắt giảm biên chế trước trụ sở BBC sáng 18-2. Ảnh: AP
I0cOZ4im.jpgPhóng to
Các phóng viên BBC đình công trong 24 giờ kể từ ngày 18-2 - Ảnh: AP

Hãng tin AP đưa tin mâu thuẫn xảy ra khi BBC đưa 30 nhân viên vào diện cắt giảm việc làm bắt buộc nằm trong kế hoạch cắt giảm 2.000 việc làm trong vòng năm năm (2012 - 2017).

Nghiệp đoàn Nhà báo quốc gia (NUJ) cho biết họ kêu gọi đình công sau khi thỏa thuận bất thành với ban lãnh đạo BBC. NUJ cho rằng 30 người bị bắt buộc cắt giảm là sự “lạm dụng”.

Do đình công, chương trình hàng đầu của Radio 4 BBC, Today bị bỏ trống. Thế vào đó là bản tổng hợp tin ngắn được phát lại. Chương trình BBC Breakfast phát trên truyền hình chỉ có một người dẫn chương trình. Nhiều chương trình phát thanh quan trọng của BBC cũng bị hủy, một số phải tìm người dẫn chương trình thay thế.

Người phát ngôn của BBC nói lời xin lỗi công chúng trong việc các dịch vụ truyền thông BBC bị ngưng trệ và bày tỏ sự thất vọng đối với cuộc đình công. BBC trước nay vẫn cho rằng tập đoàn đang nỗ lực tiết kiệm và chỉ cắt giảm biên chế vì bắt buộc.

Tổng thư ký NUJ Michelle Stanistreet cho biết" “Họ (các thành viên NUJ) giận dữ và chán nản trước quyết định tầm thường của những người lãnh đạo BBC. Các quyết định khiến phóng viên bị ép phải nghỉ việc”.

Bà Stanistreet quy kết ban lãnh đạo BBC “cắt giảm không cần thiết và hi sinh nhiều nhà báo tài năng, kinh nghiệm”, có thể khiến dẫn đến chất lượng tin tức giảm xuống.

Theo AP/BBC

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên