10/07/2017 19:04 GMT+7

​Phấn đấu giải quyết căn cơ hồ sơ thương binh, liệt sĩ tồn đọng

DANH TRỌNG
DANH TRỌNG

TTO - Phấn đấu đến hết năm 2017 sẽ giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng của liệt sĩ, thương binh trong số 5900 hồ sơ đang tồn đọng.

Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định trong năm 2017 sẽ giải quyết căn cơ hồ sơ thương binh, liệt sĩ tồn đọng - ẢNH: Danh Trọng
Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định trong năm 2017 sẽ giải quyết căn cơ hồ sơ thương binh, liệt sĩ tồn đọng - Ảnh DANH TRỌNG

Ông Đào Ngọc Dung, bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã thông tin như vậy tại buổi họp báo của Ban Tổ chức cấp quốc gia các hoạt động kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ, diễn ra chiều 10-7.

Theo ông Dung, trong thời gian tới, bộ sẽ phấn đấu làm ít nhất một việc có thiết thực đối với các gia đình người có công, phấn đấu để hỗ trợ tất cả các thương binh có nhu cầu chăm sóc, tạo điều kiện để con em của các gia đình liệt sĩ, thương binh thực sự khó khăn được nhận hỗ trợ.

“Đến bây giờ điều day dứt, đau lòng nhất là còn 300.000 liệt sĩ chưa biết danh tính, 200.000 liệt sĩ chưa về với đất mẹ”, ông Dung nói và cho biết sắp tới Bộ Thông tin và truyền thông sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho hay Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số đã xây dựng phần mềm tìm kiếm thông tin thông minh và đã chạy thử phần mền tích hợp tìm kiếm thông tin liệt sĩ.

Theo ông Tuấn, bộ quyết tâm hết sức để trả lại danh tính cho 300.000 liệt sĩ chưa biết danh tính.

DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên