14/12/2015 09:03 GMT+7

Phạm Hương hát Dạ cổ hoài lang tại Miss Universe

C.TH.
C.TH.

TTO - Phạm Hương chọn hát bản "Dạ cổ hoài lang" để tham gia phần thi Tài năng trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

Trang phục áo dài mà Phạm Hương mặc khi dự thi Tài năng. Ảnh: FB nhân vật.

Phạm Hương gây bất ngờ khi chọn đờn ca tài tử Nam bộ để thi tài năng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Cô đã thể hiện bản Dạ cổ hoài lang nổi tiếng để "quảng bá văn hóa và con người Việt Nam".

Trước đó, mọi người những tưởng Phạm Hương thể hiện tài năng qua loại hình nghệ thuật múa. Những ngày ở Việt Nam, Phạm Hương vốn tích cực tập luyện những bài múa với nón lá và múa cũng được xem như "sở trường" của người đẹp này. 

Tin cho hay trước khi sang Mỹ thi Hoa hậu Hoàn vũ, Phạm Hương âm thầm tập luyện ca khúc Dạ cổ hoài lang và người chỉ dạy cô chính là NSND Ngọc Giàu.

Sở dĩ Phạm Hương quyết định chọn hát Dạ cổ hoài lang cũng vì muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế loại hình đờn ca tài tử Nam bộ vốn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại từ năm 2013.

Dạ cổ hoài lang là một bản nhạc cổ 20 câu do cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu sáng tác, nói về tâm sự người vợ nhớ chồng lúc về đêm. Dạ cổ hoài lang được xem là ra đời trong khoảng những ăm 1917 - 1920. Thời điểm chính xác nhạc sĩ Cao Văn Lầu sáng tác ca khúc này vẫn còn tranh luận.

Lúc 9g sáng ngày 14-12, Phạm Hương viết trên trang cá nhân mạng xã hội: "Con cám ơn Bà Ngoại Ngọc Giàu đã chỉ dạy con học hát... Bởi vì đến với cuộc thi không chỉ cạnh tranh và thi đấu mà quan trọng hơn cả là chia sẻ với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của văn hoá và con người Việt Nam".

Phạm Hương cùng các thi sinh khác trong đêm thi Tài năng.
Người đẹp Việt Nam chụp ảnh cùng các thí sinh các nước.
C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên