Xe
29/04/2011 11:38 GMT+7

Phạm Gia và Otosaigon xung khắc trên mạng

THÀNH VINH
THÀNH VINH

TTO - Căng thẳng trên mạng đang diễn ra giữa Công ty Cơ khí ô tô Phạm Gia và diễn đàn otosaigon.com, khi đơn vị này này cáo buộc đơn vị kia dùng diễn đàn trên mạng của mình để "cạnh tranh không lành mạnh".

4hbyUOUZ.jpgPhóng to
Dịch vụ của ô tô Phạm Gia bị bêu xấu trên diễn đàn mạng về ô tô

Các thành viên tham gia diễn đàn otosaigon.com đang mở một “cuộc chiến” trên mạng để chống lại những cáo buộc của Công ty Cơ khí ô tô Phạm Gia cho rằng diễn đàn này đã “nói xấu về dịch vụ và chất lượng của công ty (Phạm Gia) thời gian qua gây thiệt hại nặng nề về mặt hình ảnh và thu nhập của công ty”.

Sự việc bắt đầu vào ngày 5-4-2011 khi ông Phạm Trường Hổ, giám đốc Công ty Cơ khí ô tô Phạm Gia (D5/36, quốc lộ 1A, Tân Túc, Bình Chánh), gửi đơn lên Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an) với nội dung “mong quý cơ quan điều tra nhanh chóng làm sáng tỏ và có biện pháp để chấn chỉnh hoạt động cạnh tranh không lành mạnh qua hệ thống mạng internet”.

Trong đó ông Hổ tố cáo Công ty cổ phần ô tô Xuyên Việt (778/1D Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, TP.HCM) là đơn vị chủ quản của website otosaigon.com, “đã lợi dụng website của mình để nói xấu về dịch vụ và chất lượng của công ty chúng tôi trong suốt nhiều năm qua gây thiệt hại nặng nề về mặt hình ảnh và thu nhập của công ty”.

Theo ông Hổ, những nội dung này nằm trong một chủ đề trên mạng có tên “Bó toàn thân với Phạm Gia - kinh nghiệm cho các bác sửa xe”. Chủ đề này có 233 bài, do một thành viên khởi đăng từ 14-10-2010, trong đó các thành viên luận bàn, chê bai dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe hơi của Phạm Gia.

Sáng 25-4-2011, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đã có buổi làm việc với ông Đỗ Minh Hồ Hải - Giám đốc công ty Xuyên Việt, và diễn đàn otosaigon.com đã đồng ý sẽ gỡ bỏ chủ đề trên trong vòng ba ngày từ ngày 25-4. Tuy nhiên sau đó công ty Xuyên Việt chưa gỡ bỏ diễn đàn này, vì cho rằng “nội dung của các bài viết nhằm phản ánh về chất lượng dịch vụ của gara Phạm Gia chứ không phải là những những bài viết bôi nhọ, gây ảnh hưởng đến uy tín của họ”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Trường Hổ tỏ ra hết sức tức giận và quyết tâm sẽ đeo đuổi đến cùng vụ này, bằng việc đòi công ty Xuyên Việt phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại. Trong khi đó ông Đỗ Minh Hồ Hải khẳng định: “Hiện chúng tôi chưa thể có tuyên bố chính thức nào. Chúng tôi đang nhờ luật sư tư vấn để có những bước đi thích hợp để giải quyết vụ việc này.”

Otosaigon.com là một trang web chuyên đưa tin về xe hơi, quảng cáo bán xe, trong đó còn có một diễn đàn (forum) dành cho các thành viên tranh luận về tất cả những chuyện liên quan đến xe hơi. Còn Phạm Gia là một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và buôn bán xe hơi.

THÀNH VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên