29/01/2007 15:41 GMT+7

Phạm Băng Băng tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin

LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)
LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)

TTO - Quả táo - tác phẩm mới nhất của nữ đạo diễn trẻ Trung Quốc - Lý Ngọc - đã chính thức lọt vào danh sách những bộ phim được tham dự LHP quốc tế Berlin lần thứ 57.

* Sắc giới của Lý An không đến được LHP Cannes

v4AAHIkj.jpgPhóng to
Phạm Băng Băng

Được xem là một trong hai bộ phim TQ tiến dần đến giải Gấu vàng, Quả táo kể về câu chuyện cười ra nước mắt giữa hai gia đình. Trong phim, Phạm Băng Băng vào vai một cô gái làm nghề rửa chân cho khách, ông chủ của cô là “Lương Gia Huy” và chồng là “Đồng Đại Vi”. Cả ba cùng diễn một “màn kịch” trong đô thị, thể hiện sự phức tạp về nhân tính, sự xung đột về quan niệm giá trị, diễn biến về quan niệm đạo đức cũng như vị trí trong quan hệ gia đình, sự đối lập giàu nghèo và muôn trùng khó khăn trong đời sống xã hội hiện đại.

GtwuJhL7.jpgPhóng to
Các diễn viên chính trong phim Quả táo, từ trái qua: Lương Gia Huy, Phạm Băng Băng, Đồng Đại Vi

Theo như đạo diễn, thông qua bộ phim, mọi người sẽ cảm nhận được sự đổi thay của thành phố Bắc Kinh, đây chính là điểm thu hút chủ tịch LHP nhất. Ông nói, Bắc Kinh hiện tại là một thành phố tối tân, có thể giúp người ta thực hiện giấc mộng vàng, vì thế vô số người TQ và người nước ngoài đến thành phố Bắc Kinh tìm cơ hội. Hiện tại Bắc Kinh như thế nào? Điểm nào của Bắc Kinh đã thu hút được mọi người? Đấy là điều ông muốn biết.

Phạm Băng Băng trong Quả táo xấu tệ (lời của người hóa trang), nhưng cô cho biết, điều mà bộ phim cần là tài năng diễn xuất của cô, vì thế có xấu xí cũng không quan trọng.

Quả táo được tham dự LHP Berlin, đồng nghĩa với việc Phạm Băng Băng có hy vọng đến với giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đây cũng là lần đầu tiên cô bước chân vào giải thưởng điện ảnh quốc tế. Được biết, lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 18-2, đúng vào dịp Tết.

Năm nay, Tiệc đêmHoàng kim giáp đều thất bại khi đến với giải Oscar, khiến giấc mộng Oscar của người TQ lần nữa không thành, thế nên, vào thời điểm này, tin vui về bộ phim Quả táo như một liều thuốc tinh thần cho điện ảnh TQ.

dktVJxqU.jpgPhóng to
Đạo diễn Lý An (phải)
* Sắc giới - bộ phim mới của Lý An từ khi bấm máy cho đến nay luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Đoàn làm phim vừa cho biết, vì tiến độ quay phim chậm, nên phim sẽ không tham gia kịp LHP Cannes năm 2007.

Tháng 5 năm nay, LHP Cannes sẽ mừng kỷ niệm 60 năm, tham dự LHP vào thời khắc quan trọng này là giấc mộng của nhiều nhân vật điện ảnh, trong đó có đạo diễn Lý An. Nhưng do thời tiết, phim trường, vấn đề về diễn viên mà tiến độ quay phim Sắc giới bị chậm trễ nghiêm trọng; lại thêm phần yêu cầu của đạo diễn Lý An về bộ phim quá nghiêm khắc.

Trước mắt, Sắc giới vẫn chưa quay xong, trong khi đó, đạo diễn Lý An còn phải sang Mỹ làm hậu kỳ cho phim. Hiện ông cũng đã xác nhận, Sắc giới sẽ không tham dự LHP Cannes năm nay.

LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên