30/01/2016 22:02 GMT+7

“Phải làm nghiêm, cò vé mới hết đất sống”

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn khẳng định như vậy với Tuổi Trẻ về trường hợp một số hành khách có vé tàu không hợp lệ không được lên tàu ngày 30-1.

Một hành khách bật khóc tại ga Sài Gòn khi vé tàu không hợp lệ.
Một hành khách bật khóc tại ga Sài Gòn khi vé tàu không hợp lệ - Ảnh: Đức Phú

“Mình phải làm nghiêm thì năm sau người dân mới không mua vé tàu thông qua cò nữa. Như vậy, cò vé chợ đen mới hết đất sống", ông nói.

Theo ông Tuấn, thời gian tiếp theo công ty vẫn kiểm soát chặt khâu lên tàu, kiên quyết không để hành khách có vé tàu không trùng với các thông tin tùy thân lên tàu.

Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, trong ngày 30-1 có 18 đoàn xuất bến đưa khoảng 13.000 - 14.000 lượt khách từ TP.HCM về quê ăn tết. Theo đó, sáng cùng ngày, nhiều hành khách trễ giờ tàu chạy phải mua thêm ghế phụ hoặc xách hành lý quay về nhà.

Trước đó, công ty đã khuyến cáo hành khách không mua vé tàu qua “cò”, chỉ mua vé trên website dsvn.vn, tại ga và các địa lý của đường sắt. Đa số các vé tàu mua qua tay cò đều có thông tin không trùng với người đi tàu, thậm chí vé còn cao hơn so với giá thực tế mà ngành đường sắt bán cho khách.

“Nếu mình cứ du di, cho một vài hành khách không trùng chứng minh nhân dân, không đúng tên với vé lên tàu thì sẽ không dẹp được nạn cò vé chợ đen”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, công ty sẽ xử lý nghiêm, kể cả sa thải trường hợp nhân viên tiếp tay cho “cò” vé chợ đen hoạt động. Không chỉ kiểm soát chặt ở khu vực ga, đoàn kiểm tra của ngành đường sắt còn lên tàu ở nhiều chặng để kiểm tra thêm. 

Về một số ý kiến cho rằng hành khách đã mua vé thì được quyền lên tàu, ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) - giải thích thêm trước đó chi nhánh đã thông báo việc hành khách mua vé phải khai đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân trên vé tàu.

Những hành khách có giấy tờ tùy thân không trùng với vé tàu sẽ không được lên tàu.

Theo ông Văn, người trùng thông tin đi tàu cũng là người sở hữu vé tàu. Nếu một hành khách có vé tàu không trùng thông tin về chứng minh nhân dân, tên tuổi và các thông tin đi tàu thì hành khách đó không thuộc quyền sở hữu của chiếc vé trên.

Ông Văn cho biết đối với hành khách có vé tàu chỉ sai một vài thông tin nhỏ như tên, tuổi hoặc một vài số chứng minh nhân dân, hành khách cứ yên tâm đi tàu. Vài ngày qua, chi nhánh đã giải quyết cho nhiều khách hàng lên tàu khi có thông tin sai sót nhỏ như trên.

Các trường hợp khác, cụ thể như con trả vé cho mẹ mà người con cầm giấy tờ tùy thân của mẹ tới, chi nhánh vẫn giải quyết theo yêu cầu của khách hàng.

 

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên