05/11/2014 19:30 GMT+7

Bé 6 tuổi bị cha dượng đánh nứt hộp sọ

THÙY DƯƠNG - ĐỨC THANH
THÙY DƯƠNG - ĐỨC THANH

TTO - Sĩ nói bé Hiếu tắt tivi và đi ngủ, nhưng bé không nghe. Bực tức, Sĩ đứng dậy nắm lấy bé Hiếu xô thẳng vào tường, lấy gậy gỗ đánh vào người, chân và tay… của bé.

Nghi can Nguyễn Tấn Sĩ, người cha dượng đánh bé Hiếu đến chấn thương sọ não, gẫy chân tay đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra. - Ảnh: Đức Thanh.
Nghi can Nguyễn Tấn Sĩ, người cha dượng đánh bé Hiếu đến chấn thương sọ não, gẫy chân tay đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra. - Ảnh: Đức Thanh.

Trưa 5-11, các bác sĩ ở khoa Ngoại - Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết cháu Trần Văn Minh Hiếu, 6 tuổi, ở Q.6 (cháu bé bị cha dượng đánh - PV) bị nứt hộp sọ, tụ máu trong hộp sọ, gãy kín 1/3 đoạn xương giữa của xương cẳng chân phải và 1/3 dưới xương cánh tay bên trái. Các bác sĩ đã băng bột cho bé.

Hiện bé vẫn còn nhức đầu, nôn ói nhiều. Theo các bác sĩ, nếu tình trạng xuất huyết trong hộp sọ không cầm được, lượng máu tụ tăng lên các bác sĩ sẽ phải mổ não để lấy máu tụ ra cho bé.

TS.BS Nguyễn Ngọc Khang, phó khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ rẫy cho rằng người đánh bé phải dùng một lực rất mạnh mới có thể làm bé bị chấn thương nặng đến vậy vì xương cẳng chân là xương cứng nhất trong cơ thể, hộp sọ cũng rất cứng mà cũng bị gãy, bị nứt.

Những trường hợp chấn thương nặng như bé Hiếu, các bác sĩ chỉ gặp trong những ca bị tai nạn giao thông.

Lúc 22g10 phút ngày 4-11, bé Hiếu được Bệnh viện Q.6 chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Trước đó, mẹ bé Hiếu đã đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Q.6 do bị cha dượng đánh.

Chiều cùng ngày, Công an phường Bình Trị Đông, Q.Bình Tân (TP.HCM), cho biết đã hoàn tất hồ sơ vụ án và chuyển cùng cha dượng của bé Hiếu là Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê quán tỉnh Bến Tre, tạm trú đường Tân Hòa Đông, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) lên Công an Q.Bình Tân để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Bé Hiếu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM - Ảnh: Thùy Dương
Bé Hiếu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM - Ảnh: Thùy Dương

Sĩ khai nhận, khoảng 18g10 ngày 4-5, Sĩ đi nhậu về và nằm ngủ. Trong khi đó bé Hiếu đang mở tivi để xem.

Khoảng 18g30, Sĩ nói bé Hiếu tắt tivi và đi ngủ sớm để sáng hôm sau đi học. Tuy nhiên, bé Hiếu không nghe lời. Bực tức, Sĩ đứng dậy nắm lấy bé Hiếu xô thẳng vào tường, nhưng đầu của bé Hiếu đã đập vào một ống nước bằng sắt gần bức tường.

Thấy Hiếu bị thương, Sĩ vẫn chưa dừng tay, mà tiếp tục lấy một cây gậy bằng gỗ đánh vào người, chân và tay… của bé.

Khi thấy Hiếu nằm gục xuống nền nhà, Sĩ mới ngưng. Suy nghĩ một lúc, Sĩ lấy điện thoại gọi cho chị Trần Ngọc Liên (39 tuổi, “vợ hờ” của Sĩ và là mẹ của bé Hiếu), rồi đưa điện thoại cho bé Hiếu để nói chuyện với mẹ.

Khi chị Liên bắt máy, Hiếu chỉ thều thào được mấy câu: “Mẹ ơi, con đã bị dượng đánh gãy chân tay…”, rồi bé ngất đi.

Chị Liên chạy về nhà thì thấy bé Hiếu nằm trên nền nhà, trên người có nhiều vết thương rất nặng. Sĩ còn ngồi trong nhà nên chị Liên yêu cầu Sĩ cùng đưa bé đến Bệnh viện Q.6 cấp cứu.  Do thương tích của bé Hiếu quá nặng nên bệnh viện Q.6 chuyển bé Hiếu đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Công an phường Bình Trị Đông, chị Liên và Sĩ chung sống với nhau như vợ chồng khoảng 2 năm nay, nhưng không đăng ký kết hôn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Sĩ cho biết, hàng ngày Sĩ nhận sửa điện lặt vặt để sinh sống. Sĩ thừa nhận có vài lần đánh bé Hiếu nhưng không đánh mạnh tay như lần này. Sĩ cho rằng do mình đã nhậu trước đó nên khi đánh bé đã không nương tay.

 

THÙY DƯƠNG - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên