13/09/2014 03:35 GMT+7

​Phải chấn chỉnh bãi giữ xe Tân Sơn Nhất

TTO
TTO

TT - Đó là ý kiến của đông đảo bạn đọc sau bài viết “Bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất thu tiền tùy tiện” đăng trên Tuổi Trẻ ngày 11-9.

Lối vào ở bãi xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất lúc nào cũng đông khách - Ảnh: Q.Khải
Lối vào ở bãi xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất lúc nào cũng đông khách - Ảnh: Q.Khải

​Cũng như ông Đoàn Đức Phong, rất nhiều bạn đọc là nạn nhân của việc thu tiền tùy tiện, thiếu minh bạch ở bãi giữ xe này.

Bạn đọc tên Phương viết: “Tôi cũng thường xuyên gửi xe đi xa qua đêm và cũng bị thu tiền quá giá. Nhân viên giữ xe còn có chiêu trò chờ khách đi ra ngoài mới quẹt thẻ, không để cho khách nhìn thấy số tiền báo trên bảng điện tử. Dĩ nhiên khách tự tính nhẩm cũng ra, nhưng tranh cãi vô ích."

"Tôi cũng từng phản ứng, nhưng vì nhiều người phía sau chờ quá, hơn nữa lại mệt mỏi sau một chuyến đi xa nên tôi không đứng lại tranh cãi. Đi về mà ấm ức. Rất cảm ơn ông Phong đã phản ánh câu chuyện này”.

Là khách hàng thường xuyên của bãi xe Tân Sơn Nhất, bạn đọc Le Trung vạch ra rõ hai chiêu trò ăn gian ở đây như sau:

1- Ăn gian về loại xe: theo quy định của bãi xe, thẻ màu xanh dương nhạt là xe số, thẻ màu xanh lá cây nhạt là xe tay ga. Nhưng rất ít khi điều đó được thực hiện, mà phần lớn là thẻ xanh nhạt sẽ được đưa cho các xe tay ga nhỏ gọn (Nouvo, Air Black, Mio...). Xe tôi đi là Nouvo nên cũng không ngoại lệ. Trung bình một chuyến công tác của tôi là năm ngày, đương nhiên tôi đã bị ăn gian 10.000 đồng.

2- Cách tính tiền gây sốc: khi ra tính tiền, năm ngày sẽ bị tính thành sáu ngày (9.000 đồng x 5 ngày = 45.000 đồng, nhưng họ thu 54.000 đồng). Nếu ai biết khựng lại hỏi, họ đưa lại 4.000 đồng như bố thí và đuổi khách ra nhanh”.

Ngoài lên tiếng cách thu tiền tùy tiện, thiếu minh bạch... nhiều bạn đọc còn phản ảnh cung cách phục vụ của nhân viên bãi giữ xe.

Bạn đọc Anh Khoa bức xúc: “Ở sân bay quốc tế mà thái độ phục vụ cửa quyền, đưa tiền không muốn thối lại, che mặt kín mít, còn nói năng hách dịch”.

Bạn đọc Huỳnh Đế cũng viết: “Một nơi cần sự văn minh lịch sự, đúng chuẩn mực như sân bay Tân Sơn Nhất mà cứ để tình trạng này xảy ra liên tục, không biết ngành hàng không nghĩ gì?”.

Để chấn chỉnh tình trạng này, bạn đọc Đặng Văn Chiến đề nghị: “Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên có số điện thoại nóng hoặc địa chỉ mail để chúng tôi gửi clip phản ảnh”.

Còn bạn đọc Lê Truyền hiến kế: “Đề nghị cho lực lượng thanh niên xung phong quản lý bãi giữ xe này”. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên