11/05/2016 09:29 GMT+7

Phách tên học sinh này, bài thi của học sinh khác

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - “Phách tên của học sinh này, nhưng bài thi lại của học sinh khác. Điều này khiến học sinh và phụ huynh hoang mang về kết quả điểm thi học kỳ 2 của trường, liệu có chính xác?”.

Đó là phản ảnh của phụ huynh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa với Tuổi Trẻ ngày 10-5.

Ngoài sai sót nói trên, phụ huynh cũng bức xúc khi họ nhận được tin nhắn báo điểm thi học kỳ 2 của con em (ở một số môn) bị sai so với điểm số trên bài làm của các em.

“Khi nhận được tin nhắn báo điểm, con tôi cứ băn khoăn mãi, không biết sao lại bị điểm thấp như vậy. Sau đó cô giáo trả lại bài trên lớp, cháu mới biết điểm thật của mình cao hơn 2 điểm so với tin nhắn đã nhận” - một phụ huynh kể lại.

Ngày 10-5, trả lời Tuổi Trẻ, ông Lâm Triều Nghi - hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - xác nhận có hai bài làm bị tình trạng “phách tên học sinh này, bài làm của học sinh khác” nhưng điểm số trong hai bài đó đều bằng nhau (8 điểm). Việc này do ráp phách bấm nhầm và trường đã kịp thời điều chỉnh ngay khi học sinh phát hiện.

Còn việc tin nhắn báo nhầm điểm ở một vài môn học cho phụ huynh là do lỗi hệ thống phần mềm SMAS (do Viettel lắp đặt), nhà trường cũng đã phát hiện và kịp thời điều chỉnh.

Ông Lâm Triều Nghi mong phụ huynh yên tâm về điểm số thi của học sinh, vì “nếu học sinh thấy làm bài được mà điểm không đúng, các em đã yêu cầu phúc khảo. Nhà trường có thời gian quy định dành cho việc phúc khảo”.

Được biết, trong kỳ thi học kỳ 2 của học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm nay, bài thi ráp phách theo từng khối. Quy trình nhập điểm thi của trường là giáo viên chuyển điểm qua bộ phận giáo vụ.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên