25/01/2016 16:38 GMT+7

Phá sòng bạc trong nhà nghỉ, tạm giữ gần 70 người

GIA MINH
GIA MINH

TTO - 69 đối tượng liên quan đường dây tổ chức cờ bạc bị bắt. Công an thu giữ gần 210 triệu đồng trên chiếu bạc, nhiều xe máy và tài sản, vật dụng phục vụ đánh bạc.

Người gầy, ốm là Bảy Nheo, người mập, tóc bạc là Ốc tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an - Ảnh: G.Minh
Bảy Nheo (phải) và Ốc tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an - Ảnh: G.Minh

Chiều 25-1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết đang hoàn tất các thủ tục để xử lý 69 đối tượng liên quan đường dây tổ chức cờ bạc bị bắt tại H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chiều 24-1.

Thông tin ban đầu, khoảng 16g30 ngày 24-1, C45 phối hợp lực lượng của Bộ Công an bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ Hoàng Phương 2 tại ấp Phước Hưng, xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phát hiện hàng chục đối tượng đang say sưa sát phạt trên chiếu bạc bằng hình thức lắc xí ngầu.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng phối hợp do C45 chủ trì đã thu giữ gần 210 triệu đồng trên chiếu bạc, rất nhiều xe máy và tài sản, vật dụng phục vụ đánh bạc.

Sòng bạc này do Đăng Văn An (còn gọi là Bảy Nheo, 53 tuổi, ngụ H.Long Thành, Đồng Nai) cầm đầu.

Ngoài Bảy Nheo còn có Nguyễn Bỉnh Khiêm (còn gọi là Ốc, 53 tuổi, ngụ H.Tân Thành) cùng tổ chức với vai trò người lắc xí ngầu và ăn chia theo tỷ lệ với Bảy Nheo.

Sòng bạc này hoạt động được khoảng hai năm tại khu vực xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành. Thời gian đầu hoạt động, nhóm của Bảy Nheo và Ốc thường xuyên tổ chức cho con bạc sát phạt tại một khu rừng, sau đó chuyển vào nhà nghỉ hoạt động gần như công khai, di chuyển qua hai nhà nghỉ.

Có thông tin cho rằng nhà nghỉ này là do một cán bộ công an địa phương làm chủ, sau đó cho thuê lại và người thuê đã tổ chức sòng bạc này trong nhà nghỉ suốt thời gian dài. Tuy nhiên, C45 khẳng định vụ việc đang được xác minh, chưa thể khẳng định chính xác thông tin này.

Theo sự phân chia của các đối tượng tổ chức, Bảy Nheo là người đứng ra thuê khách sạn, sau đó cùng Ốc và anh em trong gia đình, đàn em tổ chức với mô hình khép kín.

Người lắc xí ngầu là Ốc, anh em, con cháu của cả Ốc và Bảy Nheo cùng tham gia với các vai trò đếm tiền, cho vay nặng lãi tại sòng hoặc canh gác.

Mỗi người làm nhiệm vụ phục vụ hoặc canh gác, giữ xe sẽ được trả công 300.000 đồng/ngày. Các con bạc tới từ nhiều tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM, Tiền Giang thường xuyên sát phạt tại đây với số tiền hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi ngày.

Hiện C45 đang tiếp tục mở rộng điều tra.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên