08/05/2012 19:21 GMT+7

Phá khóa cửa nhà mẹ vợ trộm tiền: 7 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 8-5, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 năm tù vụ trộm cắp tài sản hi hữu đối với Nguyễn Hoàng Thế Quang (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM). Số tiền mà Quang lấy cắp chính là nhà mẹ vợ của mình.

qegYwaON.jpgPhóng to
Bị cáo Quang tại tòa - Ảnh: C.M

Quang là con rể của bà Trang Thị Dung (phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM).

Sáng 11-9-2011, Quang chạy xe đến nhà mẹ vợ xin tiền tiêu xài. Thấy cửa nhà khóa, biết bà Dung không có nhà nên Quang nảy sinh ý định vào nhà mẹ vợ lấy tài sản. Quang chạy xe đi tìm thợ khóa, nói dối là làm mất chìa khóa nhà nên mời thợ đến mở khóa cổng, khóa cửa.

Người thợ khóa tin thật đã đem dụng cụ đến mở khóa cửa cho Quang. Hì hục hơn 20 phút vẫn không mở khóa được, Quang yêu cầu thợ khóa dùng kìm, búa phá khóa cho nhanh. Có người hàng xóm nhà bà Dung nhìn thấy cảnh này nhưng vì biết Quang là con rể bà Dung nên không nghi ngờ gì.

Sau khi trả 20.000 đồng cho người thợ khóa, bị cáo Quang vào nhà bắt đầu lục tìm tài sản của mẹ vợ và lấy được gói tiền bà cất cẩn thận trong tủ quần áo (gồm 700 triệu đồng và hơn 7.600 USD).

Bà Dung về nhà thấy mất tài sản đã trình báo công an.

Lấy tiền của mẹ vợ, Quang mua 4 lượng vàng và một chiếc xe môtô để chạy, chở vợ đi chơi và thuê khách sạn ngủ. Khi vợ Quang thắc mắc vì sao có số tiền lớn thế, bị cáo nói dối là nhặt được ngoài đường.

Mấy hôm sau vợ Quang đọc báo đăng tin nhà mẹ mình bị trộm nên đã lén gọi điện thoại cho mẹ để hỏi. Biết có người hàng xóm nhìn thấy Quang mở cửa, nghĩ Quang là người đã trộm tiền của mẹ mình nên vợ Quang đã lấy hết số tiền Quang còn giữ (hơn 501 triệu đồng) và 4 lượng vàng đem nộp cơ quan công an.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên