22/12/2014 09:40 GMT+7

Petrolimex ký với Nhật làm nhà máy lọc dầu Nam Vân Phong

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ngày 22-12, Petrolimex đã có văn bản khẳng định vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Tập đoàn năng lượng số một Nhật Bản JX Nippon Oil and Energy (JX NOE). 

Theo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), biên bản ghi nhớ khẳng định Petrolimex và JX NOE sẽ liên doanh để triển khai dự án tổ hợp lọc hóa dầu Nam Vân Phong (Khánh Hòa) theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt.

Theo Bộ Công thương, dự án lọc dầu Nam Vân Phong có công suất 10 triệu tấn/năm, nằm trong khu kinh tế Nam Vân Phong, dự kiến dùng nguồn dầu thô nhập khẩu để chế biến thành nhiên liệu và các sản phẩm hóa dầu.

Dự án đã bị chậm tiến độ dù trước đó đã có thông tin Petrolimex tính toán hợp tác với Tập đoàn Dealim (Hàn Quốc) để thực hiện nhưng không thấy triển khai.

Lần này, Petrolimex khẳng định tập đoàn này và JX NOE đã tiếp xúc lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công Thương và đề xuất một số giải pháp để hiện thực hóa các dự án.  

Petrolimex nêu hai bên sẽ thành lập công ty liên doanh đầu tư dự án tổ hợp lọc hóa dầu Nam Vân Phong để xúc tiến các thủ tục đầu tư vào giữa năm 2015.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên