27/12/2014 09:47 GMT+7

Pakistan bắt hàng trăm nghi can sau thảm sát trường học

T.VY
T.VY

TTO - Lực lượng an ninh Pakistan ngày 26-12 đã mở cuộc truy quét nghi can khủng bố trên phạm vi cả nước và bắt giữ hàng trăm người, trong đó có hơn 100 người Afghanistan.

 Lực lượng an ninh Pakistan đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Pakistan Tribune

Các cuộc truy bắt diễn ra sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố một trường học do quân đội điều hành ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan, làm hơn 140 người thiệt mạng, hầu hết là học sinh.

Báo chí Pakistan dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết các nghi can bị bắt giữ trong các chiến dịch "truy tìm và tấn công" trên khắp Pakistan. Hiện số nghi can này đã được đưa đến một vị trí không xác định để thẩm vấn.

Khoảng 109 công dân Afghanistan cũng bị bắt giữ trong các chiến dịch, theo các quan chức cảnh sát.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ tấn công trường học, Bộ Nội vụ Pakistan đã phát lệnh bắt 6.777 nghi can có liên quan, trong đó có hơn 4.000 nghi can ở tỉnh tây bắc Khyber Pakhtunkhwa, giáp biên giới Afghanistan.

Cảnh sát cũng đã tăng cường an ninh ở Peshawar, và lên kế hoạch thiết lập cổng an ninh và trang bị máy dò kim loại ở lối vào các trường học.

Trong một diễn biến khác, tờ Pakistan Tribune đưa tin đêm qua 26-12, quân đội Pakistan đã mở chiến dịch tấn công trên không nhằm vào khu vực Bắc Waziristan, tiêu diệt ít nhất 30 phiến quân. Một số nơi ẩn náu của phiến quân, trong đó có một đường hầm dưới lòng đất, cũng bị phá hủy.

Trước đó cùng ngày, ít nhất 7 tay súng, trong đó có 1 chỉ huy Taliban ở tỉnh Punjabi, cũng bị quân đội tiêu diệt.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên