03/02/2012 05:31 GMT+7

Pakistan bác bỏ việc hậu thuẫn Taliban

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Chính phủ Pakistan mới đây đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc cho rằng Islamabad đang bí mật hậu thuẫn cho lực lượng Taliban ở Afghanistan.

6iOvboUw.jpgPhóng to
Ngày 19-8-2011, Hội đồng Anh ở Kabul đã bị tấn công. Để thực hiện vụ tấn công này, Taliban có thể đã có được những thông tin của Pakistan - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một báo cáo mật của NATO bị rò rỉ trước đó cho biết đã có sự liên hệ giữa Islamabad và các tay súng Taliban ở Afghanistan dựa trên các thông tin thu thập được từ 27.000 cuộc thẩm vấn hơn 4.000 phiến quân Taliban bị bắt giữ.

Theo báo cáo này, Chính phủ Pakistan, thông qua cơ quan tình báo ISI của mình, đã có những quan hệ thân thiết và có sự thông đồng với lực lượng Taliban ở Afghanistan. Islamabad đã xây dựng một mạng lưới tình báo nhằm cung cấp tin tức chiến lược cho Taliban chống liên quân ở Afghanistan.

Tài liệu rò rỉ này xuất hiện đúng vào lúc Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar đang ở Kabul trong chuyến thăm Afghanistan với sứ mệnh hâm nóng quan hệ giữa hai nước.

“Chúng tôi coi những đe dọa đến sự độc lập và chủ quyền của Afghanistan cũng là mối đe dọa đến sự tồn tại của Pakistan” - bà Khar tuyên bố sau cuộc gặp Tổng thống Hamid Karzai và khẳng định Pakistan không có bất cứ ý đồ bí mật nào với Afghanistan.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên