24/03/2016 10:56 GMT+7

​Ông Hoàng Hữu Phước: “Hai tháng nữa tôi sẽ hết chống gậy!”

VIỄN SỰ thực hiện
VIỄN SỰ thực hiện

TTO - Bên lề Quốc hội sáng nay, đại biểu Hoàng Hữu Phước (TP.HCM), người vừa tiếp tục tự ứng cử Quốc hội khóa XIV  đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Ông Hoàng Hữu Phước ngồi trả lời các phóng viên sáng 24 - 3 tại Quốc hội (Ảnh: VIỄN SỰ)
Ông Hoàng Hữu Phước ngồi trả lời các phóng viên sáng 24 - 3 tại Quốc hội (Ảnh: VIỄN SỰ)

Tuổi Trẻ đã đặt nhiều câu hỏi cho ông Hoàng Hữu Phước về sức khỏe của ông, khi hai kỳ họp 9 và 10 - Quốc hội khóa XIII, ông Phước đều không có mặt vì bị bệnh.

“Bất thường bất ngờ chứ không trầm kha trầm trọng!”

*Thưa đại biểu Phước, hai kỳ họp rồi ông bệnh không đi họp được, nay ông đã khỏe chưa?

-À! Sức khỏe thì tốt rồi, có điều ra đây thì bị mất tiếng nên mấy hôm nay tôi không trò chuyện, phát biểu nhiều được.

*Hai kỳ họp qua ông cáo bệnh, không đi họp được. Nay ông tiếp tục ứng cử ĐBQH khóa XIV, liệu có đủ sức khỏe để đi họp đều?

-Thực ra thì nếu để làm việc, sức khỏe của tôi coi như trở lại bình thường. Còn trong hai kỳ họp vừa qua tôi vắng họp chẳng qua là do một sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Cứ lên đường đi họp thì sức khỏe lại có vấn đề.

Nói thiệt là hai kỳ họp đó cái gì tôi cũng chuẩn bị hết trơn, rồi rớt cuộc lại không dự họp được. Thậm chí kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII (5 – 2015) tôi ra hơi trễ nhưng chưa kịp đi họp thì 4 ngày sau lại phải quay trở về vì bệnh tái phát.

Đó là bất thường và bất ngờ chứ không phải trầm kha trầm trọng!

*Cử tri thấy ông vắng họp Quốc hội, vắng cả một số kỳ tiếp xúc cử tri, họ quan tâm ông bị bệnh gì?

- Lúc trước tôi bị một vết thương do nhiễm trùng. Trên đường đi dự Diễn đàn kinh tế mùa xuân ở Vinh (Nghệ An) hồi đầu năm 2015, tôi đang đứng chờ xe ở sân bay thì có một người đẩy một xe hành lý quất vô chân tôi, bị thương và nhiễm trùng. Cho nên hai ngày sau phải quay trở về.

*Mấy ngày nay thấy ông vừa đi họp Quôc hội vừa chống gậy? Vậy là chân ông còn yếu?

-Vấn đề chống gậy nó thế này, về y học khi bạn nằm trị bệnh hơn một tháng thì bác sĩ sẽ khuyến cáo coi chừng cái chân bạn bị teo cơ. Nên rớt cuộc sau khi nằm chờ chữa cho hết bệnh thì tôi phải nằm vật lý trị liệu. Nên chắc 2 tháng nữa tôi mới quăng cây gậy được, lúc đó sẽ không còn chống gậy nữa, đi lại bình thường.

Càng về sau sẽ càng hoàn thiện

* Ông và cô Lại Thu Trúc cùng công ty đã ra ứng cử Quốc hội khóa XIV. Cả hai người trong cùng một công ty ra ứng cử, liệu có cơ hội trúng cử  không?

-Cô Trúc là chức sắc trong công ty chứ không phải nhân viên, là Phó giám đốc. Công ty bây giờ cũng thu hẹp lại, chỉ còn hoạt động tư vấn nên công việc cũng nhẹ nhàng, hoàn toàn có thể thu xếp được để làm đại biểu nếu trúng cử.

*Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, ông có một số phát ngôn, bài viết trên blog cá nhân được cho là làm ảnh hưởng đến uy tín của đại biểu Dương Trung Quốc và Trương Trọng Nghĩa. Kỳ này, nếu trúng cử, ông nghĩ mình có rút kinh nghiệm?  

- Nếu như nói những điều đó là để giúp mình là hoàn thiện cho bước đường sắp tới thì câu hỏi này đúng là câu hỏi này rất hay. Tôi tin, tất cả mọi cái về sau càng hoàn thiện, càng làm tốt hơn.

* Xung quanh nhiệm kỳ ĐBQH này của ông cũng có nhiều dự luận. Tiếp tục ứng cử ông có tự tin là sẽ được chọn lựa sau các vòng hiệp thương và được cử tri tín nhiệm tái cử?

- Nghĩ tích cực thì thế này, nhiệm kỳ trước khi tự ra ứng cử thì tôi có trả lời báo chí là tôi  ứng cử không phải vì tin là sẽ được cử tri tín nhiệm, mà ứng cử với lòng mong muốn phục vụ đất nước phục vụ dân tộc, vì thu xếp được thời gian. Cho nên nếu như cử tri cho tôi cơ hội để phục vụ thì đó là cơ may. Còn nếu như  kết quả bầu cử không đạt thì có nghĩa là niềm tin của của tri đặt nặng hơn vào những người đã từng có thành tích hơn tôi.

Nhiệm kỳ trước tôi ra với một suy nghĩ thoáng như thế nên nhiệm kỳ này cũng vậy. Nếu cử tri cho tôi tiếp tục tín nhiệm thì đó cơ hội thứ hai của tôi.

*Cảm ơn ông !

 

 

 

VIỄN SỰ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên