31/07/2013 14:22 GMT+7

Ông Bùi Quang Ngọc làm tổng giám đốc FPT

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hôm nay 31-7, hội đồng quản trị Tập đoàn FPT (FPT) cho biết đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Bùi Quang Ngọc, tiến sĩ về cơ sở dữ liệu, làm tổng giám đốc FPT thay thế ông Trương Gia Bình.

pJBMEx88.jpgPhóng to
Ông Bùi Quang Ngọc (phải) và ông Trương Gia Bình

Ông Bùi Quang Ngọc là tiến sĩ về cơ sở dữ liệu và là lãnh đạo đầu tiên phụ trách bộ phận tin học của FPT, tiền thân của các công ty thành viên quan trọng như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading hiện nay. Ông Ngọc là một trong 13 người đầu tiên lập ra FPT và gắn bó cho đến nay.

Trước khi được bổ nhiệm, ông là phó chủ tịch hội đồng quản trị FPT và được coi là một trong những nhà quản trị xuất sắc của FPT.

Trong 25 năm qua, ông Ngọc từng nắm giữ nhiều vị trí trong tập đoàn như phó chủ tịch HĐQT (năm 2002 đến nay), phó tổng giám đốc FPT phụ trách khối công nghệ thông tin và giám đốc chất lượng (CQO), giám đốc thông tin (CIO), giám đốc điều hành (COO) (1995-2009)...

Ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT FPT, cho biết: “Việc bổ nhiệm tổng giám đốc mới nhằm tách bạch chức danh chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc theo chuẩn mực quản trị hiện đại, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty”.

Với chức vụ mới, ông Bùi Quang Ngọc chia sẻ: “Sự hiểu biết về FPT, kinh nghiệm quản trị và điều hành FPT trong 15 năm làm phó tổng giám đốc là những thuận lợi để tôi đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc. Những hiểu biết sâu sắc về nhau, sự chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược và khát vọng của tôi và chủ tịch Trương Gia Bình sẽ giúp chúng tôi tối ưu hóa việc điều hành FPT”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên