08/11/2013 18:00 GMT+7

Ở cùng nhà chồng thì không chịu cưới

nguyen...@....
nguyen...@....

TTO - Tôi và bạn trai quen nhau gần 6 năm, có cùng quan điểm là tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi từng chia sẻ với nhau rằng khi nào cưới sẽ ra riêng vì tôi không phù hợp sống cùng nhà chồng.

2EgMkZ4F.jpgPhóng to
"Việc người yêu muốn tôi sau khi cưới sẽ cùng ở tại nhà chồng khiến tôi cảm thấy rất hụt hẫng" - Ảnh minh họa: từ Flickr

Năm nay tôi 26 tuổi, đang là nhân viên văn phòng, đồng thời theo học đại học về quản trị kinh doanh được 2 năm nay. Gia đình anh ấy kinh doanh lúa gạo, mở kho. Sau khi ra trường anh ấy không đi làm mà ở nhà phụ giúp gia đình. Khoảng thời gian đầu tôi cũng sốc vì chuyện này nhưng sau đó cũng bình tĩnh và suy nghĩ lại.

Gần hai tháng nay anh ấy đôn đốc chuyện cưới xin trong khi tôi thì không muốn. Anh ấy muốn hai bác qua gia đình tôi để dạm hỏi và tính chuyện trăm năm.

Về phần ba mẹ tôi, vì tôi là chị hai nên cũng muốn tôi sớm có gia đình. Về cách nhìn của tôi về gia đình anh ấy, ba mẹ anh ấy đều là người tốt nhưng quanh năm chỉ lo làm ăn không quan tâm đến việc cất nhà hay ổn định cuộc sống để an dưỡng. Nếu cưới thì tôi phải về gia đình anh ấy sống nhưng nhà anh ấy rất chật, chỉ có 1 phòng cho ba mẹ anh ấy, tôi phải ở nhờ căn biệt thự của một người cậu (em của mẹ anh ấy) cùng với 2 con trai và con dâu của họ. Điều đó làm tôi hụt hẫng, không thể nào chấp nhận.

Tôi cũng trao đổi và đưa ra quan điểm của mình về chuyện kết hôn, tôi muốn có nhà riêng và cũng không gò ép anh ấy phải đi làm tại các công ty. Tôi chỉ muốn có không gian riêng và ổn định nhưng dường như anh ấy lại hứa và nói sau này sẽ ra riêng.

Nói thật, tôi không còn tin vào những gì anh ấy nói nữa.

Tình cảm tôi dành cho anh ấy cũng chai sạn theo thời gian.

Hay có lẽ tình yêu của tôi không đủ lớn để cùng anh ấy bước qua khó khăn này.

Nếu tôi không đồng ý, có lẽ mẹ anh ấy sẽ tìm vợ khác cho anh. Và hình như nếu chuyện ấy xảy ra, anh ấy cũng sẽ đồng thuận. Anh là người đàn ông ít thể hiện quan điểm, cam phận, việc gì cũng do mẹ anh ấy quyết định.

Tôi phải làm sao đây? Xin Tổng đài trái tim cho tôi lời khuyên chân thành nhất.

Bạn từng rơi vào hoàn cảnh tương tự? Theo bạn, những người trong câu chuyện này, nhất là cô gái, nên xử lý vấn đề này như thế nào?

Hãy chia sẻ những kinh nghiệm, câu chuyện, cách giải quyết vấn đề mà bạn cho rằng sẽ ổn thỏa nhất qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc qua phần Ý kiến bạn đọc ngay bên dưới bài.

nguyen...@....
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên