16/10/2010 21:35 GMT+7

Nước uống đóng chai chứa trực khuẩn mủ xanh

Tin, ảnh: PHẠM XUÂN
Tin, ảnh: PHẠM XUÂN

TTO - Chiều 16-10, ông Phạm Hồng Phương, giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết có nhiều mẫu nước uống đóng chai (còn gọi là nước uống tinh khiết) của các cơ sở sản xuất nước uống có chứa trực khuẩn mủ xanh (tên khoa học Pseudomonas aeruginosa).

Cụ thể, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm Quảng Ngãi đã kiểm tra 30 mẫu nước uống đóng chai của 30 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn đã phát hiện 18 mẫu có chứa trực khuẩn mủ xanh gây bệnh.

Trực khuẩn mủ xanh có thể phá hủy các mô của người bị suy giảm hệ miễn dịch, gây viêm nhiễm và nhiễm trùng huyết. Nếu trực khuẩn mủ xanh xâm nhập vào các cơ quan thiết yếu như phổi, đường tiết niệu và thận sẽ gây ra những hậu quả chết người...

Q24roQqD.jpgPhóng to
Quy trình sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo gây nhiễm trực khuẩn mủ xanh

Theo ông Nguyễn Văn Oai - chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm, hầu hết các cơ sở này đều sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh, gây tình trạng nhiễm trực khuẩn mủ xanh. Ông Phương cho biết đang chỉ đạo xử lý, khắc phục ngay, đồng thời ra quyết định đình chỉ sản xuất đối với các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin, ảnh: PHẠM XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên