28/01/2014 10:01 GMT+7

Nước mắt rơi trong đêm vui tết cùng công nhân xa quê

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - “Mùa xuân về, mẹ không biết nói gì hơn, mẹ gửi đến con lời chúc năm mới: mẹ rất yêu con. Mẹ mong rằng sang năm sẽ có một ngày mẹ về bên con”.

Z2EEJevR.jpgPhóng to
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (phải) vui Tết với công nhân - Ảnh: Quốc Thanh

“Đảng, Nhà nước VN coi kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế đất nước. Rất mong các nhà đầu tư thực hiện tốt các qui định của pháp luật VN, giải quyết tốt mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động”.

(Ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải)

Đó là những lời lắng lòng của chị Lê Thị Hậu (quê Thanh Hóa, công nhân may ở khu công nghiệp Tây Bắc - Củ Chi, TP.HCM) tại cuộc giao lưu ngắn của “Đêm hội lãnh đạo thành phố cùng vui Tết với công nhân” diễn ra tối 27-1 tại Khu công nghiệp Tây Bắc - Củ Chi.

Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP - cùng các lãnh đạo Thành ủy TP, HĐND TP, UBND TP… đã có mặt cùng vui, trò chuyện, chia nhau những chiếc bánh Tét đậm chất truyền thống của những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Với công nhân Lê Thị Hậu, cứ vào mỗi mùa xuân về, điều mong muốn lớn nhất là sum họp gia đình, cha mẹ, người thân và đặc biệt là bên những đứa con thơ. “Nhưng có lẽ vì hoàn cảnh mà năm nay không thể về quê thăm con” - nước mắt chị đã rơi trong ngày vui. Chị đã có hai con nhưng vì cuộc sống mưu sinh, chị phải gửi một đứa con ba tuổi ở quê nhà nhờ ông bà nội cháu chăm sóc. Nhiều ánh mắt đỏ hoe của công nhân, của những người tham dự đêm hội… hướng về chị Hậu.

9CWpKAh5.jpg
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Nguyễn Văn Đua (trái) trò chuyện, thăm hỏi công nhân - Ảnh: Quốc Thanh
wynANvik.jpg
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - chủ tịch HĐND TP (phải) - tặng hoa, chúc mừng năm mới công nhân - Ảnh: Quốc Thanh

Ông Vũ Văn Hòa - trưởng ban Quản lí các khu chế xuất - công nghiệp TP - cho biết các công nhân họp mặt ở đây là những người không có điều kiện về quê đón Tết mà phải ở lại TP.HCM trong những ngày Tết năm nay.

Phát biểu chia sẻ với công nhân, bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải nói: "Buổi tối hôm nay rất đặc biệt, ấm áp, nghĩa tình, vui buồn lẫn lộn. Trong niềm vui đón Tết, chúng ta cũng rất xúc động với những hoàn cảnh các em, các cháu không có điều kiện để sum họp với gia đình - những ngày thiêng liêng nhất của truyền thống tốt đẹp của dân tộc".

Ông Hải nhấn mạnh những ước vọng có nhiều công ăn việc làm, doanh nghiệp có nhiều hợp đồng để công nhân có thêm thu nhập… là chính đáng nhưng đòi hỏi mỗi công nhân phải luôn nỗ lực học tập để có tay nghề cao.

“Đã tám năm rồi, năm nào cũng có cuộc gặp gỡ thân tình như đêm nay. Thật lòng, các cô, các chú rất vui khi gặp các cháu nhưng cũng rất muốn không gặp kiểu này nữa - gặp trong lúc các cháu không có điều kiện về quê đón Tết - mà luôn mong muốn gặp các cháu vào những dịp khác” - ông Lê Thanh Hải nói.

tuqiNXcv.jpg
Nước mắt chia sẻ công nhân cùng cảnh ngộ - đón Tết xa quê - Ảnh: Quốc Thanh

Ông Lê Thanh Hải khẳng định các khu chế xuất, khu công nghiệp TP với 27 vạn lao động đã làm việc cật lực, vất vả và có nhiều nỗ lực to lớn để đóng góp vào thành tựu chung của TP. Năm 2013, riêng xuất khẩu của các khu công nghiệp, khu chế xuất đạt hơn 4,5 tỉ USD…

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên