04/11/2016 16:42 GMT+7

​Nữ tuyển thủ Gambia chết đuối khi vượt biển đến châu Âu.

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Làng bóng đá thế giới đã đón nhận một tin tức thương tâm khi thủ thành đội tuyển bóng đá nữ Gambia là Fatim Jawara bị xác nhận đã chết đuối trong lúc đang đi thuyền vượt biển đến châu Âu.

Tấm ảnh tưởng nhớ Jawara do các đồng đội của cô thực hiện sau khi đón nhận tin buồn. Ảnh: BBC

Cách đây một tuần, một chiếc tàu đưa những người di cư từ Lybia đến châu Âu đã bị đắm tại Địa Trung Hải khiến hàng trăm người thiệt mạng. Và theo xác nhận từ gia đình Jawara, nữ cầu thủ 19 tuổi này là một trong số những hành khách xấu số của chuyến tàu nói trên.

Ngay sau khi thông tin được xác nhận, làng bóng đá Gambia đã cùng truyền cho nhau những lời chia buồn với gia đình Jawara. “Cô ấy sẽ được nhớ mãi với pha cứu thua xuất sắc trên chấm phạt đền trong trận gặp đội Scotland’, chủ tịch Lamin Bajo phát biểu trong sự buồn bã với hãng tin AFP. Jawara được gọi lên tuyển lần đầu vào năm 2015.

Jawara trong lúc tập luyện trên sân. Ảnh: BBC

Trước đó, nữ cầu thủ 19 tuổi này thi đấu cho CLB Red Scorpions nhưng đã không được nhận lương từ nhiều tháng nay. Cuộc sống quá khổ cực tại quê nhà đã khiến Jawara tham gia vào hành trình đi tìm cuộc sống mới ở châu Âu cùng những người dân di cư khác.

Theo tổ chức di dân quốc tế (IOM), đã có đến 4200 người mất tích hoặc thiệt mạng trong nỗ lực bơi qua Địa Trung Hải trong năm 2016. Một quan chức của LĐBĐ Gambia còn cho biết, Jawara không phải là cầu thủ bóng đá duy nhất qua đời trong những cuộc di cư, nhưng cô là ngôi sao tên tuổi nhất trong số những nạn nhân bất hạnh này.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên