30/03/2012 04:23 GMT+7

NSƯT Lệ Thủy làm live show lần cuối

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Tối 31-3 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM, NSƯT Lệ Thủy sẽ tổ chức live show riêng mang tên Nửa thế kỷ tiếng hát Lệ Thủy. Lệ Thủy cho biết đây là live show kỷ niệm 52 năm theo nghiệp hát.

Và cũng được xem là live show riêng cuối cùng bởi chị tự nhận thấy mình đã có tuổi, sức khỏe có phần hạn chế để có thể tiếp tục tổ chức một chương trình riêng như thế.

6Q16J37m.jpgPhóng to
NSƯT Thành Lộc (vai ông Hai Tất) và NSƯT Lệ Thủy (vai bà Kim Sa) trong vở Sông dài (vừa phúc khảo trưa 29-3) - Ảnh: Anh Khoa

Live show mở đầu với liên khúc khoảng 20 bài được trích từ những vở tuồng đã làm nên tên tuổi nghệ sĩ Lệ Thủy. Kế tiếp là tác phẩm dài 45 phút mang tên Cội nguồn yêu thương (đạo diễn: Quốc Kiệt) do Lệ Thủy đặt soạn giả Hoàng Song Việt viết riêng cho mình. Nghệ sĩ Lệ Thủy nói: "Với một nghệ sĩ lớn tuổi như tôi, phải học tuồng mới là vô cùng vất vả và nhức đầu, nhưng những gì diễn ra trong Cội nguồn yêu thương cũng như là tâm sự của người nghệ sĩ về chiều khi nghĩ về nghề, nghĩ về quá khứ và hôm nay với những lời tâm huyết muốn trao truyền cho các nghệ sĩ trẻ".

Lệ Thủy cũng cho biết ở trích đoạn Tô Ánh Nguyệt (tác giả: Trần Hữu Trang), bà sẽ chọn phần mà ít nghệ sĩ chọn khi làm sô đó là đoạn Nguyệt trao con cho vợ chồng Minh, tuy hơi ngắn nhưng có rất nhiều đất diễn. Kết lại đêm diễn sẽ là nguyên vở tuồng Sông dài (đạo diễn: Vũ Minh, tác giả: Hà Triều - Hoa Phượng, với sự tham gia của NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Tuấn Thanh, chuông vàng vọng cổ Lê Văn Gàn...).

"Nghệ sĩ cải lương nào cũng mong muốn được diễn trọn vẹn một vở tuồng, nhưng trong tình hình hiện nay thì điều ấy lại trở nên quá khó, với live show đặc biệt này, tôi muốn mình cùng các bạn diễn được thỏa cái khát khao bình dị ấy!" - người nghệ sĩ sở hữu giọng ca lảnh lót như chuông ngân nhưng vẫn mộc mạc, dung dị tâm sự.

Miệt mài trên sàn tập mấy ngày nay nhưng nghệ sĩ Lệ Thủy vẫn tỏ ra rất hào hứng: "Tập cực vầy nhưng lại thấy vui quá trời, toàn nghệ sĩ chuyên nghiệp không vậy mà bước vào dựng vở chúng tôi lại như được đi học. Nghệ sĩ kịch học thêm cái hay của cải lương, nghệ sĩ cải lương thì học hỏi thêm được thái độ làm việc nghiêm túc, cật lực của nghệ sĩ kịch. Vậy mới thấy làm cái nghề này học cả đời cũng không hết được".

Ca sĩ Ðình Trí - con trai nghệ sĩ Lệ Thủy - cho biết chương trình kéo dài khoảng bốn giờ, vì có ghi hình để phát hành đĩa nên hơn 90% chương trình hát thật, chỉ sử dụng phần thu âm sẵn ở một số đoạn âm vực cao để bảo đảm sức khỏe cho nghệ sĩ Lệ Thủy.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên