30/03/2013 18:00 GMT+7

Nộp nhiều hồ sơ ĐKDT cùng một trường?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

AT - * Em muốn nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào hai ngành khác nhau cùng một trường thì phải làm hồ sơ như thế nào?

(Võ Thị Bích Liên, Phú Yên)

- Theo quy định, thí sinh muốn nộp hồ sơ ĐKDT vào hai ngành khác nhau trong cùng một trường thì bạn phải làm hai bộ hồ sơ ghi đầy đủ thông tin. Tuy nhiên bạn phải chọn hai ngành khác khối thi ở hai đợt thi khác nhau (ví dụ: khối A và khối B). Nếu chọn hai ngành trùng khối thi hoặc hai khối thi cùng đợt thi thì đến khi thi bạn chỉ được chọn một ngành để thi.

* Với cùng một khối thi em có thể nộp hồ sơ ĐKDT vào cùng một lúc hai trường (nguyện vọng 1) được hay không?

(Ngô Trương Hoài Quy, Bình Định)

- Thí sinh được phép nộp nhiều hồ sơ ĐKDT vào cùng một trường hoặc nhiều trường khác nhau. Nhưng việc nộp nhiều hồ sơ cùng một khối thi đến khi thi bạn chỉ được một ngành (hoặc trường) để thi. Bạn cần cân nhắc kỹ khi làm hồ sơ ĐKDT đưa ra quyết định phù hợp nhất để không phải nộp nhiều hồ sơ ĐKDT tốn kém.

* Em có thể nộp nhiều hồ sơ vào cùng một trường có tổ chức thi? Một hồ sơ có nguyện vọng 1 vào trường có tổ chức thi, bộ hồ sơ còn lại nộp vào trường không tổ chức thi. Nộp nhiều thế để nếu không đậu trường này, em có được xét tuyển nguyện vọng vào trường khác?

(thanhthanh@...)

- Bạn được quyền nộp nhiều bộ hồ sơ vào một trường, nhưng đến lúc thi chỉ được chọn 1. Nếu bạn có nguyện vọng 1 dự thi vào trường có tổ chức thì khi trúng tuyển bạn sẽ được nhập học, đồng nghĩa sẽ không có cơ hội xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo.

Việc xét tuyển các nguyện vọng bổ sung chỉ dành cho thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng1. Khi đó, trường tổ chức thi sẽ cấp cho thí sinh phiếu báo điểm số 1 và số 2 để đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào các trường/ngành cùng khối thi, còn chỉ tiêu và trong vùng tuyển.

Nếu có nguyện vọng 1 vào trường không tổ chức thi thì bạn phải đăng ký thi “nhờ” ở trường ĐH có tổ chức thi, cùng khối thi để lấy kết quả xét tuyển. Thí sinh có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

* Các trường ĐH nào tổ chức thi tại trường (bắt buộc) mà không thi ở cụm thi Quy Nhơn?

(Trần Thị Tuyết Thu, Quảng Ngãi)

- Cụm thi tại TP Quy Nhơn (Bình Định) dàng cho thí sinh thi vào Trường ĐH Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại sáu tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Cụm thi này do Trường ĐH Quy Nhơn chủ trì phối hợp với các trường ĐH liên quan tổ chức thi.

Thí sinh ở các tỉnh nêu trên nếu đăng ký dự thi vào các trường ĐH khối Quốc phòng và Công an hoặc các trường và các ngành năng khiếu vẫn phải đến trường ĐH, CĐ để dự thi (không dự thi ở cụm). Cụ thể là: Thể dục thể thao, Nghệ thuật, Mỹ thuật, Nhạc, Họa, Sân khấu điện ảnh, Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Văn hóa quần chúng và các ngành năng khiếu của các trường sư phạm.

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi Hải Phòng, Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ, nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

tLciOGY0.jpg

Áo Trắng số 6 ra ngày 1/04/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hồ sơ hồ sơ ĐKDT