28/08/2011 06:47 GMT+7

Nồng ấm tình yêu với biển đảo thân thương

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Trận chung kết Cúp quốc gia giữa Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất chiều 27-8 đã thu hút 11.000 khán giả - những người đến sân để thể hiện tình yêu với biển đảo thân thương.

TT - Trận chung kết Cúp quốc gia giữa Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất chiều 27-8 đã thu hút 11.000 khán giả - những người đến sân để thể hiện tình yêu với biển đảo thân thương.

Đây là con số ấn tượng mà ngay ban lãnh đạo CLB lẫn các cầu thủ Navibank Sài Gòn cũng bất ngờ bởi đấu trường Cúp quốc gia thường không thể kéo được đông khán giả đến sân. Cụ thể, trong trận chủ nhà Navibank Sài Gòn thắng Hà Nội T&T 2-0 trên sân Thống Nhất ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2011 chỉ có 300 khán giả. Nếu tính đến trận đấu đông khán giả nhất trên sân Thống Nhất ở V-League mùa này, Navibank Sài Gòn chỉ kéo được 6.000 khán giả đến sân trong trận thua Sông Lam Nghệ An 0-1 ở vòng 9 hay hòa 3-3 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 12.

Vì vậy, chính tình yêu biển đảo quê hương đã thu hút lượng khán giả đông đảo như trên đến sân. Vợ chồng ông Trần Văn Giàu (51 tuổi, ở Hóc Môn)  lặn lội xe máy đến sân Thống Nhất để xem trực tiếp trận đấu. Ông Giàu nói: “Ở nhà xem truyền hình trực tiếp thì dễ rồi. Nhưng tôi muốn xem trận đấu trực tiếp để tận hưởng không khí sôi động, đồng thời cũng là cách để “Góp đá xây Trường Sa”. Tiếc là người hâm mộ đến sân vẫn chưa đông lắm để có thể ủng hộ nhiều hơn cho các chiến sĩ”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An) không giấu được sự tiếc nuối: “Chương trình ý nghĩa này lẽ ra phải được tiến hành sớm hơn ở các trận đấu của V-League lẫn Giải hạng nhất 2011 để thể hiện sự quan tâm kịp thời đến các chiến sĩ tại Trường Sa, những người đang đứng đầu sóng ngọn gió canh giữ và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Khâm phục họ, chúng tôi đã quyết định đóng góp một phần nhỏ cho chương trình Góp đá xây Trường Sa”.

CLB Navibank Sài Gòn đã ủng hộ cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” 110 triệu đồng khi trích 10.000 đồng cho mỗi vé vào sân. Sông Lam Nghệ An góp 40 triệu đồng. Nếu nhìn thấy hai tấm băngrôn mà người hâm mộ TP.HCM căng lớn ở khán đài B “Tất cả chúng ta vì biển đảo Trường Sa thân yêu”, “Người dân thành phố và Navibank Sài Gòn luôn hướng về Trường Sa”, có lẽ các chiến sĩ Trường Sa sẽ thấy ấm lòng.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên