23/11/2012 04:11 GMT+7

"Nối vòng tay bè bạn"

 NGHIÊM QUỐC THANH
 NGHIÊM QUỐC THANH

AT - Đêm 27-10-2012 tại Trường ĐH Đồng Tháp, GĐAT An Giang, CLB Văn thơ ĐH An Giang và CLB Sáng tác trẻ Đồng Tháp đã giao lưu với chủ đề “Nối vòng tay bè bạn”.

IPaTZPCN.jpgPhóng to
Đoàn thắp hương tại lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Đến tham dự đêm giao lưu có sự hiện diện của TS Nguyễn Thị Kim Tuyến (trưởng khoa KHXH&NV Trường ĐH ĐT), quý thầy cô môn ngữ văn và đại diện BCH Đoàn Trường ĐH ĐT, nhà thơ Hữu Nhân (phân hội trưởng Phân hội Văn học - Hội LH VHNT Đồng Tháp), nhà văn Mai Bửu Minh (chủ tịch Hội LH VHNT An Giang), thầy Trần Tùng Chinh (trưởng CLB Văn thơ ĐHAG) và đông đảo các bạn viết trẻ là sinh viên hai trường ĐHAG và ĐHĐT.

Các bạn đã trình diễn 25 tiết mục ca, múa, ngâm thơ, tiểu phẩm trong không khí thân tình và sôi nổi...

Với sự giúp đỡ của Hội LH VHNT AG, từ năm 2007 đến nay GĐAT AG đã in được năm tuyển tập thơ văn. Dưới sự hướng dẫn của thầy Trần Tùng Chinh, các thành viên trong CLB Văn thơ ĐHAG đã có bước trưởng thành rõ nét. Trong cuộc thi thơ Bút Mới lần 9, Nguyễn Bàng - một thành viên của CLB, đã đoạt giải nhất. Lê Quang Trạng đang học lớp 11 nhưng viết rất khỏe, đã có nhiều bài thơ đăng trên các báo. Ngoài ra còn có các cây bút trẻ đã xuất hiện trên tập san Áo Trắng: Nguyễn Đức Phú Thọ, Trần Sang, Trương Chí Hùng, Nguyễn Ngọc Nhân... Từ sự quan tâm của nhà văn Mai Bửu Minh, các bạn đã trở thành hội viên Hội LH VHNT AG.

Nhà thơ Hữu Nhân phát biểu: “Các cây bút trẻ ở AG là những tiềm năng đã khiến tôi tâm đắc với những sáng tác của các bạn”. CLB Sáng tác trẻ Đồng Tháp gồm các bạn đã cộng tác với tập san Áo Trắng: Nguyễn Hồng Phước, Thu Hiền, Nguyễn Giang San, Trần Thị Thơm…

Sáng hôm sau, đoàn đến thăm lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc ở TP. Cao Lãnh, căn cứ cách mạng Xẻo Quýt, vườn quốc gia Tràm Chim ở trung tâm Đồng Tháp Mười.

Sau chuyến đi giao lưu, các cây bút trẻ AG tự nhủ lòng sẽ cố gắng cùng các cây bút trẻ ĐT sáng tác những tác phẩm hay về thiên nhiên và con người Đồng Tháp.

GzMgf3F3.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 ra ngày 15/11/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 NGHIÊM QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên