02/12/2008 11:31 GMT+7

Nổ tại sân bay Bangkok, một người chết, 22 người bị thương

T.VY (Theo BBC)
T.VY (Theo BBC)

TTO - Sáng nay (2-12), một vụ nổ tại sân bay Don Mueang (Bangkok) đã làm thiệt mạng ít nhất một người biểu tình và làm bị thương 22 người khác.

FbGhytzm.jpgPhóng to
Vụ nổ khiến một người biểu tình biểu tình thiệt mạng - Ảnh: AP
TTO - Sáng nay (2-12), một vụ nổ tại sân bay Don Mueang (Bangkok) đã làm thiệt mạng ít nhất một người biểu tình và làm bị thương 22 người khác.

Các quan chức cơ quan cấp cứu nói vụ nổ xảy ra ngay sau 0g sáng ngày 2-12, chỉ vài giờ sau khi Liên minh nhân dân vì dân chủ (PAD) chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài ba tháng tại tòa nhà chính phủ ở trung tâm Bangkok.

Các lãnh đạo biểu tình nói họ chuyển đến sân bay nội địa Don Mueang và sân bay quốc tế Suvarnabhumi để đảm bảo an toàn sau khi xảy ra một vụ tấn công bằng lựu đạn tại tòa nhà chính phủ vào ngày 30-11 làm ít nhất 49 người biểu tình bị thương.

Ngày 1-12, PAD cũng đồng ý để 88 máy bay bị mắc kẹt tại sân bay Suvarnabhumi rời Bangkok, tuy nhiên các máy bay không được chở theo hành khách. Số máy bay này sau đó sẽ đến các sân bay khác để giúp sơ tán những người bị mắc kẹt.

Ít nhất 100.000 người nước ngoài đã không thể rời Thái Lan sau khi phe biểu tình chống chính phủ bao vây và phong tỏa sân bay nội địa Don Mueang và sân bay quốc tế Suvarnabhumi vào tuần trước. Những người này muốn gây sức ép buộc chính phủ hiện tại phải từ chức.

Cũng trong hôm nay, tòa án Hiến pháp Thái Lan sẽ mở phiên xét xử về việc Đảng Quyền lực nhân dân (PPP) của Thủ tướng Somchai Wongsawat và hai đảng liên minh bị cáo buộc mua phiếu bầu trong cuộc bầu cử vừa qua. Phiên tòa sẽ diễn ra tại Bangkok, bắt đầu lúc 10g sáng nay.

Nếu bị tòa phán quyết có tội, PPP và Thủ tướng Somchai Wongsawat có thể bị cấm hoạt động chính trị và nhiều bộ trưởng trong nội các có thể bị buộc từ chức.

Ngày 1-12, phát biểu với các phóng viên tại thành phố Chiang Mai, Thủ tướng Somchai tiếp tục khẳng định ông không từ chức. “Tôi sẽ không từ chức và cũng không giải tán quốc hội”, ông nhấn mạnh.

T.VY (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên