05/11/2014 09:25 GMT+7

​Nổ súng trong đêm, 1 người chết, 2 người bị thương

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Tối 4-11, trên đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh (Nghệ An) xảy ra một vụ nổ súng giữa hai nhóm thanh niên khiến một người chết, 2 người bị thương.

Công an phong tỏa khu vực nhà xác Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để khám nghiệm tử thi nạn nhân - Ảnh: Cảnh Phúc

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20g tối 4-11, một số người dân sống cạnh số nhà 58, đường Trần Hưng Đạo (TP Vinh) nghe tiếng cãi vã giữa 2 nhóm thanh niên.

Sau đó ít phút, người dân giật mình khi nghe tiếng súng nổ. Nhiều người lo sợ đóng kín cửa không dám ra ngoài.

Sau khi gây án, nhóm thanh niên bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vụ nổ súng làm 1 người chết là chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, ngụ phường Hưng Bình, TP Vinh, hiện tạm trú tại khối 6, phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An).

Hai người bị thương khác đều tên Chung (một nam, một nữ) là công nhân môi trường của Công ty TNHH 1 thành viên môi trường Nghệ An.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Đội Cung, Công an TP Vinh đã đến hiện trường.

Các công nhân môi trường đứng đợi bác sĩ cấp cứu cho đồng nghiệp của mình - Ảnh: Cảnh Phúc

Những công nhân cho biết tối 4-11, hai công nhân này đang đứng chờ xe đến lấy rác thì dính “đạn lạc” từ hai nhóm người nổ súng.

Đến khoảng 23g tối 4-11, nam công nhân tên Chung bị trúng đạn ở tay đã được phẫu thuật và xuất viện. Riêng nữ công nhân tên Đinh Thị Chung (24 tuổi) bị nhiều vết đạn (nghi đạn hoa cải) găm vào người,  hiện đang được phẫu thuật.

Đến 2g sáng 5-11, phòng giám định pháp y Công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm tử thi, tìm đầu đạn trong người nạn nhân Hằng.

Hiện nguyên nhân vụ nổ súng đang được công an điều tra.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, chồng Hằng tên T. - là đối tượng "xã hội đen" trên địa bàn TP Vinh. Hằng có hai con nhỏ, trong đó con út mới gần 1 tuổi. Vợ chồng Hằng đang sống ở nhà thuê trên đường Trần Hưng Đạo (TP Vinh).

Các bác sĩ phát hiện chị Chung bị thủng dạ dày, vết thương xuyên lách, gan…do trúng đạn. Hiện chị đã tỉnh táo nhưng chưa thể trò chuyện được vì sức khỏe còn yếu.

Đến sáng 5-11, nhiều người dân ở đường Trần Hưng Đạo vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ nổ súng trong đêm làm náo loạn khu phố.

Trên thân cây xoài và hộp đồng hồ điện cạnh hiện trường vụ nổ súng, vẫn còn dấu vết của các viên đạn bắn trúng.

Ông Trần Văn Bình (số nhà 50, đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh) - một nhân chứng nhớ lại, hơn 20g tối 4-11, vợ chồng ông thấy một nhóm người đi trên một chiếc ôtô và hai nam thanh niên đến trước căn nhà 3 tầng.

Khoảng 5 phút sau, ông Bình nghe thấy tiếng súng nổ trong nhà và nhóm thanh niên bỏ chạy ra bên ngoài. Liên tiếp sau đó là tiếng súng nổ giữa hai bên. Gây án xong, nhóm thanh niên lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Khi người dân mở cửa ra ngoài cùng lực lượng công an khu vực đến thì phát hiện 3 người bị thương liền đưa đi cấp cứu.

Nhiều người dân sống cạnh căn nhà vụ nổ súng cho hay, vợ chồng Hằng thuê căn nhà 3 tầng ở đã hơn 5 tháng nay. Tuy nhiên, hằng ngày vợ chồng ngày sống khá khép kín với những hộ dân xung quanh.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên